Vắc xin COVID-19 của Moderna an toàn và hiệu quả ở trẻ nhỏ

12/06/2022 - 07:09

PNO - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết vắc xin của Moderna an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch ở trẻ em từ 6 tháng đến 17 tuổi, tương đương với phản ứng ở người lớn.

 

Vắc xin COVID-19 của Moderna an toàn và hiệu quả ở trẻ nhỏ.
Vắc xin COVID-19 của Moderna an toàn và hiệu quả ở trẻ nhỏ

Các tài liệu tóm tắt được công bố trước các cuộc họp của ủy ban FDA mô tả cách đánh giá vắc xin của Moderna bằng các nghiên cứu kết hợp để xem liệu phản ứng miễn dịch ở trẻ em có tương đương với những người từ 18 - 25 tuổi, đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng hay không.

Tài liệu của FDA cho biết: “Các tiêu chí về phản ứng miễn dịch đã được đáp ứng cho cả bốn nhóm tuổi ở lứa tuổi nhi khoa”.

Trong các thử nghiệm đánh giá hơn 6.000 trẻ em từ 6 tháng đến dưới 6 tuổi, Moderna nhận thấy 2 liều vắc xin 25 microgram cách nhau 28 ngày mang lại phản ứng miễn dịch tương tự như một loạt vắc xin 2 liều được tiêm cho người từ 18 - 25 tuổi và người già.

Đối với trẻ em từ 6 - 17 tuổi, Moderna nhận thấy 2 liều vắc xin của mình cũng mang lại phản ứng miễn dịch tương tự như 2 liều ở người lớn. Trẻ em từ 6 -11 tuổi được tiêm vắc xin 50 microgram và thanh thiếu niên từ 12 - 17 tuổi được tiêm vắc xin 100 microgram.

Mặc dù FDA không yêu cầu các nhà sản xuất gửi dữ liệu về hiệu quả của vắc xin để được cấp phép nhưng vắc xin của Moderna được ước tính có hiệu quả chống lại COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi là 93,3% với chủng virus corona gốc và biến thể Alpha.

Các cố vấn vắc xin của FDA sẽ đưa ra đánh giá hoàn chỉnh vào tuần tới và quyết định chính thức liệu vắc xin COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi và 6 - 17 tuổi có nên được cấp phép sử dụng khẩn cấp hay không.

Trẻ em dưới 5 tuổi - khoảng 18 triệu người - là nhóm tuổi duy nhất ở Hoa Kỳ vẫn chưa đủ điều kiện để tiêm vắc xin COVID-19. Vắc xin của Moderna hiện chỉ được cung cấp cho những người từ 18 tuổi trở lên, trong khi vắc xin của Pfizer đã được phép sử dụng cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Minh Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI