Ứng viên Tổng thống Joe Biden bị cáo buộc tấn công tình dục

13/04/2020 - 19:44

PNO - Tara Reade, cựu trợ lý của Joe Biden, cáo buộc ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã tấn công tình dục cô vào đầu những năm 1990, khi Joe Biden còn là thượng nghị sĩ.

Trong hai cuộc phỏng vấn gần đây với Associated Press, Tara Reade cho biết vụ tấn công xảy ra dưới tầng hầm của tòa nhà Capitol Hill vào mùa xuân năm 1993. Hiện, cô đã nộp một báo cáo vụ việc cho cảnh sát ở bang Washington vào ngày 9/4.

Theo Reade, Biden đã đẩy cô vào một bức tường dưới tầng hầm, dùng những ngón tay của anh sờ soạng cơ thể cô. Reade cho biết cựu Phó tổng thống còn cố gắng hôn cô và nói thì thầm “Bạn có muốn đi đâu đó không?”

Đây không phải lần đầu tiên Reade đưa ra lời buộc tội chống lại cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Năm ngoái, cô đã công khai cáo buộc Biden vì đụng chạm thiếu chuẩn mực với phụ nữ, nhưng không tố cáo tấn công tình dục.

Ứng viên Tổng thống Joe Biden bị cáo buộc tấn công tình dục.
Ứng viên Tổng thống Joe Biden bị cáo buộc tấn công tình dục

Kate Bedingfield, Giám đốc truyền thông cho Joe Biden phủ nhận: “Đó không đúng sự thật. Điều này hoàn toàn không xảy ra”. Đồng thời, Bedingfield cũng chia sẻ thêm cựu Phó tổng thống Mỹ luôn dành sự đấu tranh công khai của mình để thay đổi văn hóa và luật pháp xoay quanh vấn đề bạo lực đối với phụ nữ.

Cáo buộc của Tara Reade đến vào thời điểm then chốt của Joe Biden, khi ông đang tìm cách thống nhất sự ủng hộ của Đảng Dân chủ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ sắp tới, sau khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã rút lui khỏi cuộc đua vào cuối tuần trước. Được biết, phụ nữ chiếm số lượng phiếu quan trọng của Đảng Dân chủ cho nên bất kỳ dư luận tiêu cực nào lúc này đều có thể nhấn chìm khả năng giành thắng lợi của Joe Biden.

Sau sự rút lui đáng tiếc của Bernie Sanders, cuộc đua cho vị trí chủ nhân Nhà Trắng chính thức trở thành “cuộc đua song mã” giữa Joe Biden - ứng cử viên của Đảng Dân chủ và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Cuộc tranh cử vào tháng 11 giữa Joe Biden và Donald Trump là cuộc đua Tổng thống Mỹ đầu tiên của thời đại #Metoo, phong trào thúc đẩy phụ nữ tố cáo những vụ tấn công tình dục, kể cả chống lại những người có ảnh hưởng nổi bật trong lĩnh vực chính trị, giải trí và các ngành công nghiệp khác.

Trước đây, Trump cũng từng bị cáo buộc tấn công và đụng chạm phụ nữ tuy nhiên ông phủ nhận. Năm 2016, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xin lỗi công khai sau khi hứng chịu cơn bão chỉ trích từ dư luận, liên quan đến đoạn video ghi lại một cuộc trò chuyện của ông với những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ.

Ngoài Tara Reade, Joe Biden cũng vướng một vài cáo buộc khác liên quan đến sự đụng chạm thiếu chuẩn mực với phụ nữ, khiến họ không thoải mái với những cái ôm, nắm tay và các hành động khác của ông.

Chung Thu Hương (theo AP News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI