Ứng viên Đảng Xanh tố chính quyền George. W Bush "lừa dối quốc gia" trong vụ 11/9

11/09/2016 - 15:59

PNO - Ứng viên Đảng Xanh bà Jill Stein mới đây đã tuyên bố rằng nếu được bầu làm Tổng thống Mỹ, bà sẽ mở một cuộc điều tra mới về vụ khủng bố 11/9 vì bà cho rằng cựu Tổng thống George W.Bush "lừa đảo quốc gia".

Ứng viên Đảng Xanh bà Jill Stein mới đây đã có một tuyên bố gây bất ngờ với người dân Mỹ rằng, nếu được bầu làm Tổng thống Mỹ bà sẽ mở một cuộc điều tra mới về vụ khủng bố 11/9 vì bà cho rằng cuộc điều tra dưới thời cựu Tổng thống George W.Bush là một cuộc điều tra "lừa đảo quốc gia".

Trong một tuyên bố đăng trên trang web trong chiến dịch tranh cử của mình, bà Stein nói rằng: "Người dân Mỹ xứng đáng được nhận độc lập một cách toàn diện. Cuộc điều tra vào ngày 11/9/2001 cách đây 15 năm đã không đem lại cho họ điều đó".

"Chính quyền Bush đã nói rằng một cuộc điều tra là không cần thiết, và họ đưa ra lý do thủ phạm và động cơ cũng như phương pháp khủng bố của chúng đã được xác định rõ ràng", bà Stein chỉ trích Ủy ban 9/11 dưới thời cựu Tổng thống Bush.

Ung vien Dang Xanh to chinh quyen George. W Bush
Ứng viên Đảng Xanh hy vọng bà sẽ là người đắc cử Tổng thống lần này để có thể có cơ hội "tìm kiếm sự thật" cho người dân Mỹ

Tuy nhiên, bà Stein cho rằng đấy chỉ là một lý do giả tạo để trốn tránh trách nhiệm điều tra vụ việc của chính quyền George. W Bush lúc bấy giờ.

Để chứng minh cho các lý lẽ của mình, bà Jill Stein đưa ra bằng chứng đó là: trong một cuộc điều tra được thực hiện bởi Ủy ban 9/11 vào năm 2004 đã đưa ra báo cáo rằng, vụ tấn công xảy ra là do lỗi của FBI và CIA đã không thật sự quyết liệt và nhanh nhạy trong việc ngăn chặn thảm kịch.

Ngoài ra, bà dẫn trích một cuốn sách của chính thành viên trong Ủy ban 11/9, người đã trực tiếp điều tra vụ việc này trong hai năm: "Ủy ban 11/9 đã không đủ kinh phí, thời gian và các điều kiện cần thiết để điều tra vụ việc đến cùng".

Ứng viên Đảng Xanh hy vọng bà sẽ là người đắc cử Tổng thống lần này để có thể có cơ hội "tìm kiếm sự thật" cho người dân Mỹ bằng cách thiết lập một Ủy ban 11/9 mới bao gồm những người không quan tâm đến việc "bảo vệ danh tiếng và chính sách ngoại giao", để điều tra vụ việc một cách khách quan và trung thực nhất.

Tuy nhiên cơ hội để bà thực hiện ước mơ của mình có lẽ là rất xa vời khi số phần trăm phiếu bầu của bà hiện tại đang ở mức thấp nhất so với 4 ứng viên, chỉ là 3,3% so với 45% của ông Trump và 43% của bà Clinton.

Vụ việc 11/9/2001 được xác định là do tổ chức khủng bố al-Qaeda gây ra, nhóm thủ phạm đã đánh cắp 4 máy bay và tạo ra vụ tấn công đẫm máu này, hai máy bay đã tấn công vào Trung tâm Thương mại thế giới, một máy bay tấn công Lầu Năm Góc, và máy bay còn lại rơi trên một cánh đồng ở vùng Pennsylvania. Vụ khủng bố đã cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người dân vô tội.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI