Úc yêu cầu xóa tài liệu lạm dụng trẻ em do AI tạo ra

09/09/2023 - 06:22

PNO - Ngày 8/9, Úc yêu cầu các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, thực hiện các bước để ngăn chặn việc chia sẻ tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

 

Úc yêu cầu các cộng cụ tìm kiếm ngắn chăn hành vi chia sẻ các tài liệu lạm dụng trẻ em.
Úc yêu cầu các công cụ tìm kiếm ngăn chặn hành vi chia sẻ các tài liệu lạm dụng trẻ em do AI tạo ra

Cơ quan quản lý internet của Úc cho biết, bộ quy tắc mới của chính phủ sẽ yêu cầu các công cụ tìm kiếm đảm bảo các nội dung lạm dụng tình dục trẻ em không được trả về trong kết quả tìm kiếm.

Đồng thời, Úc cũng yêu cầu các chức năng AI được tích hợp trong công cụ tìm kiếm không được tạo ra deepfake. Deepfake là phương tiện tổng hợp được điều khiển bằng kỹ thuật số để thay thế chân dung của người này bằng chân dung của người khác.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh pháp lý và quy định xung quanh các nền tảng internet tại Úc đang được điều chỉnh lại bởi sự bùng nổ của các sản phẩm tự động tạo ra nội dung sống động như thật. 

Cơ quan quản lý Úc vẫn đang nỗ lực phát triển các quy tắc an toàn liên quan đến dịch vụ lưu trữ trên internet và nhắn tin cá nhân, vốn đã vấp phải sự phản đối từ những người ủng hộ quyền riêng tư trên toàn cầu.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI