Úc phát hiện 120kg cocaine trôi dạt vào bãi biển trong những ngày cuối năm

27/12/2023 - 18:43

PNO - Hôm 27/12, cảnh sát Úc cho biết họ đang điều tra và tìm kiếm tại các bãi biển sau khi phát hiện những gói hàng bí ẩn được cho là chứa hơn 120kg cocaine trôi dạt vào dịp Giáng sinh.

 

Lô cocaine đầu tiên đã trôi dạt vào ngày 22/12 và nhiều gói hàng khác được tìm thấy trên các bãi biển phía bắc Sydney trong những ngày tiếp theo.
Lô cocaine đầu tiên đã trôi dạt vào ngày 22/12 và nhiều gói hàng khác được tìm thấy trên các bãi biển phía Bắc Sydney trong những ngày tiếp theo

Cảnh sát bang Sydney cho biết, họ phát hiện 39 bánh nặng 1kg ở phía Bắc thành phố Sydney vào ngày 22/12.

Kể từ đó, 85 gói hàng khác có cùng kích thước đã được phát hiện dọc theo khoảng 80km bờ biển New South Wales.

"Cảnh sát kêu gọi mọi người báo cáo nếu phát hiện bất kỳ gói hàng đáng ngờ nào" - Giám đốc thám tử Jason Weinstein cho biết.

Trong một tuyên bố trên trang Facebook của mình, cảnh sát New South Wales cho biết rằng các nhân viên điều tra đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát địa phương và các nguồn lực chuyên môn như PolAir, Lực lượng Biên giới Úc và Surf Life Saving NSW, để thu giữ bất kỳ gói hàng nào còn tồn đọng và xác định nguồn gốc của chúng.

Trước đó một cảnh báo đã được đưa ra cho người dân vào ngày 24/12 sau khi các gói hàng trôi dạt vào một số bãi biển phía Bắc Sydney.

Ông Weinstein cho biết: “Các thám tử và cảnh sát chuyên trách hiện đang rà soát các bãi biển và bờ biển để tìm bất kỳ gói hàng nào còn sót lại đồng thời truy tìm nguồn gốc của những gói hàng này và buộc những kẻ buôn lậu phải chịu trách nhiệm”. 

Trọng Trí (theo AFP)

Từ khóa ma túycocainÚc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI