Nuốt 79 gói cocaine để vận chuyển ra nước ngoài nhưng vẫn không thoát

23/09/2022 - 22:01

PNO - Hôm 23/9, một người đàn ông vừa bị toà án Anh kết án hơn 4 năm tù vì tội vận chuyển cocaine vào nước này.

 

Nuốt 79 gói cocaine để lừa cảnh sát nhưng người đàn ông gốc Nigeria đã bị phá
Nuốt 79 gói cocaine để lừa cảnh sát nhưng người đàn ông gốc Nigeria đã bị phát hiện 

Đó là Benjamin Nwaogwugwu, 43 tuổi, người được các trùm ma túy Colombia chiêu mộ, đã nuốt trọn 79 gói cocaine với tổng trọng lượng là 1 kg tại một khách sạn ở Nam Mỹ trước khi bay tới Paris và sau đó trở về Anh dưới vỏ bọc là một người hâm mộ bóng đá.

Benjamin Nwaogwugwu bị bắt tại sân bay Manchester khi các cảnh sát sân bay thấy anh ta nhăn nhó vì đau đớn do tác dụng của thuốc. Tuy nhiên, lúc này cảnh sát chỉ nghĩ người đàn ông này có vấn đề sức khoẻ và cần chăm sóc y tế nhưng sau khi được đưa đến bệnh viện thì mới bị phát hiện là vận chuyển ma tuý.

Tại bệnh viện, các bác sĩ phải mất đến hơn hai ngày mới đưa hết tất cả 79 gói concaine trong người của Nwaogwugwu và sau đó anh ta bị bắt giữ. 

Trong các cuộc thẩm vấn, Nwaogwugw khai anh là người Nigeria nhưng chuyển đến sống ở Longsight, Manchester với vợ con. Anh ta khai báo rằng nhóm xã hội đen biết được anh đang cần tiền lo cho con trai đang học đại học và phải lo chu cấp cho gia đình lớn ở quê nhà. Chính vì thế, chúng đã dụ dỗ, ép buộc vận chuyển chất cấm và được hứa hẹn sẽ chăm sóc các thành viên khác trong gia đình anh ta ở quê hương Nigeria.

Trong chuyến đi này,  Nwaogwugw được yêu cầu nuốt 100 gói cocaine có trị giá 80.000 bảng Anh nhưng khi nuốt đến gói 79 thì anh bị ói ra máu nên được ngưng. Sau đó anh được đưa ra sân bay chuẩn bị hành trình vận chuyển thì đã bị phát hiện.

Nwaogwugwu bị bắt vào ngày 1/6/2022 và hôm 23/9 bị toà án tuyên phạt tù 4 năm 2 tháng sau khi nhận tội vận chuyển cocaine.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI