UBND TP.HCM truy trách nhiệm Sở Y tế trong vụ sai phạm tại Bệnh viện Mắt

01/11/2017 - 08:34

PNO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong liên quan đến kết luận thanh tra toàn diện hoạt động của Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, làm rõ vi phạm, khuyết điểm về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Trần Anh Tuấn - nguyên Giám đốc BV Mắt giai đoạn từ ngày 18/1/2012 đến ngày 18/1/2017, cũng như tập thể, cá nhân lãnh đạo BV về công tác chỉ đạo điều hành; từ đó đề xuất xử lý trách nhiệm sai phạm theo đúng quy định. Đến hết ngày 26/11, sở phải báo cáo kết quả thực hiện cho UBND và Thanh tra TP.HCM.

UBND TP.HCM truy trach nhiem So Y te trong vu sai pham tai Benh vien Mat
Bệnh viện Mắt TP.HCM

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh và Đảng ủy Sở Y tế phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm trong tập thể lãnh đạo sở và cá nhân lãnh đạo được phân công phụ trách các lĩnh vực hoạt động của BV Mắt có sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra; yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Sở Y tế trong công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động tài chính của BV Mắt và chỉ đạo BV khắc phục những sai sót.

UBND TP.HCM cũng giao Chủ tịch UBND Q.3 chỉ đạo Phòng Đô thị và UBND P.7 rà soát, kiểm tra công trình xây dựng phòng kính không phép của BV Mắt và đề xuất hướng xử lý. Theo đánh giá của Chủ tịch UBND TP.HCM, kết luận số 36/KL-TTTP-P3 ngày 16/10/2017 của Thanh tra TP.HCM cho thấy, các sai phạm, khuyết điểm, thiếu sót xảy ra tại BV Mắt là nghiêm trọng, cần kiểm điểm, xử lý trách nhiệm một cách nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân phụ trách lĩnh vực, phạm vi được phân công.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có các bài viết “Giấu biệt” 1.000 tỷ, BV Mắt TP.HCM lộng quyền và xem thường pháp luật (đăng ngày 1/9) và BV Mắt TP.HCM: Thu chi tiền tỷ trên “xác” một đơn vị đã bị giải thể (đăng ngày 27/9), phản ánh những tiêu cực, sai phạm tại đơn vị này.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI