Uber bị phạt 7,3 triệu USD ở California

16/07/2015 - 16:59

PNO - PN – Công ty Uber có trụ sở tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ), mới đây bị chính quyền địa phương phạt 7,3 triệu USD. Ứng dụng đặt taxi Uber bị phạt vì không cung cấp cho cơ quan quản lý đủ thông tin về dịch vụ và các...

Uber bi phat 7,3 trieu USD o California

Ảnh minh họa: Getty Images

Một thẩm phán tại Ủy ban lợi ích công cộng California (CPUC), cơ quan quản lý cho phép Uber hoạt động tại bang này, nói Uber không nộp đầy đủ các báo cáo theo yêu cầu của CPUC. Uber bị cáo buộc che giấu thông tin về các sự cố như tai nạn giao thông.

Uber đã can dự vào cuộc chiến pháp lý trên toàn thế giới vì hoạt động của mình. Các dịch vụ của Uber San Francisco tại các thành phố của Mỹ như Portland, Oregon đã bị đình chỉ sau khi bất đồng với chính quyền thành phố, trong khi dịch vụ của công ty này dành cho các tài xế taxi không có giấy phép đã bị cấm ở các nước như Đức và Italia.

Ứng dụng Uber cho phép hành khách đặt xe trực tiếp với những người lái xe trong khu vực và giá vé của nó thường thấp hơn so với taxi truyền thống.

Công ty này cũng đã bị cáo buộc không cung cấp dữ liệu về vấn đề tiếp cận dịch vụ của các hành khách khuyết tật tại California.

Trong khi đó, Uber bảo vệ các hoạt động của mình ở bang California bằng cách nói rằng họ đã cung cấp đủ thông tin cho ủy ban CPUC. Sau phán quyết này, Uber cho biết sẽ kháng cáo quyết định phạt nhắm vào công ty. Hiện Uber có 30 ngày để kháng cáo trước khi giấy phép hoạt động của công ty tại California bị đình chỉ.

QUẾ LÂM
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI