Tượng trong khu du lịch Quỷ Núi được xây dựng không phép

15/07/2020 - 19:16

PNO - Đó là kết luận của buổi làm việc chiều nay giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng với chủ đầu tư khu du lịch Quỷ Núi. Do mức xử phạt hành chính vượt khung quy định, Sở đang làm tờ trình gửi UBND tỉnh xin ý kiến.

Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, chiều 15/7, sở đã có buổi làm việc với chủ khu du lịch Quỷ Núi. Qua quá trình kiểm tra, làm việc, thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính vì các tượng trong khu du lịch này được xây dựng không phép. 

Bà Nguyên cho biết, mức xử phạt vi phạm đơn vị này vượt khung nên đang làm tờ trình UBND tỉnh Lâm Đồng để xin ý kiến. Hiện tại, sở yêu cầu chủ đầu tư phải ngưng hoạt động của khu du lịch.

Khu du lịch Quỷ Núi do tập đoàn bất động sản Liên Minh đầu tư, xây dựng, đi vào hoạt động từ đầu tháng 7 vừa qua. Qua phản ánh của dư luận, trong khuôn viên khu du lịch có nhiều tượng rùng rợn, phản cảm. Sau đó, chủ khu du lịch đã cho xử lý bằng cách... cho tượng mặc khố.

Khu du lịch Quỷ Núi khiến dư luận xôn xao thời gian qua vì những bức tượng rùng rợn, phản cảm
Khu du lịch Quỷ Núi khiến dư luận xôn xao thời gian qua vì những bức tượng rùng rợn, phản cảm

Đây không phải là lần đầu tiên một công trình bị xử lý sau khi “mọc lên” ở tỉnh Lâm Đồng.

Đầu tháng 5/2020, UBND phường 10, TP Đà Lạt huy động gần 100 người tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay mọc chui ở đèo Mimosa (do Hợp tác xã (HTX) du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng làm chủ đầu tư). 

Tháng 1/2020, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương cho HTX này đầu tư dự án khu du lịch nói trên với quy mô 17.263 m2, canh tác trồng hoa đặc thù của Đà Lạt để cung cấp cho thị trường, kết hợp phục vụ tham quan, du lịch tại địa phương.

Qua kiểm tra, có 4 khối công trình xây dựng không phép tại khu du lịch này với tổng diện tích vi phạm 3.547 m2. Chủ đầu tư chỉ chấp nhận nộp phạt chứ không chịu tháo dỡ công trình này. Ngày 20/2, UBND TP Đà Lạt ra quyết định cưỡng chế, tháo dỡ, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả với những hạng mục xây dựng không phép.

Khu du lịch Vườn thượng uyển bay bị tháo dở vì xây dựng không phép
Khu du lịch Vườn thượng uyển bay bị tháo dỡ vì xây dựng không phép

Mới đây, ngày 20/3, UBND TP Đà Lạt cũng đã có thông báo về việc buộc tháo dỡ cầu treo đáy kính không phép tại khu du lịch Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ (đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt) của Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng.

Cầu đáy kính ở Đà Lạt cũng là công trình xây dựng không phép
Cầu đáy kính ở Đà Lạt cũng là công trình xây dựng không phép

Trung Sơn 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI