Khu du lịch Quỷ Núi phản cảm, rùng rợn: Sở VH-TT&DL Lâm Đồng có hay?

11/07/2020 - 16:50

PNO - Trước phản ứng từ dư luận, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đang rà soát, kiểm tra lại cảnh quan, hoạt động của khu du lịch Quỷ Núi.

Lâm Đồng là một trong những tỉnh phát triển mạnh về du lịch, nổi tiếng với Đà Lạt, Bảo Lộc có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên mới đây, địa phương này lại được nhắc đến nhưng không phải về những lợi thế trên mà bởi những hình ảnh ghê rợn, phản cảm tại khu du lịch Quỷ Núi thuộc huyện Lạc Dương, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 20km.            

Theo hình ảnh được một số du khách ghi lại, trong khuôn viên khu du lịch này trưng bày những bức tượng với bộ phận sinh dục được phóng đại, hoặc những tượng gây cảm giác rùng rợn cho người xem.

Những hình ảnh này đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội cùng nhiều lời chê bai, chỉ trích:  “Rất phản cảm và xấu xí”, “Tiếc cho sự thơ mộng mà bao nhiêu người vẫn lưu giữ về vùng đất này”, “Lâm Đồng có Đà Lạt, Bảo Lộc thơ mộng thì nay có thể bị phá vỡ bởi hình ảnh này”...

Hình ảnh ghê rợn trong khu du lịch Quỷ Núi, toạ lạc tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng
Hình ảnh ghê rợn trong khu du lịch Quỷ Núi, toạ lạc tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Diễn viên Tú Vi cho biết mình từng nhiều lần đến Lâm Đồng quay phim và du lịch nên nhìn những hình ảnh này, cô không khỏi xót xa. “Tôi không thấy những mô hình này đẹp ở chỗ nào, chỉ biết lắc đầu vì thấy quá xấu xí, phản cảm” - nữ diễn viên chia sẻ. Với tư cách một khách du lịch bình thường, Tú Vi cho rằng những công trình này không có tính thẩm mỹ, không phù hợp với không gian của địa phương. Đặc biệt, là một người mẹ, cô không muốn con mình sẽ đến tham quan những nơi như thế này. 

Ngoài ra, dư luận cũng đặt vấn đề về sự xuất hiện của khu du lịch này: “Không hiểu sao công trình được cấp phép xây dựng?”, “Ai đầu tư, ai duyệt ý tưởng này mới thực sự là quỷ núi theo đúng tên gọi của khu du lịch”...

Chúng tôi liên hệ với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của dư luận về khu du lịch nói trên, hiện đang cho các phòng ban rà soát, kiểm tra rồi mới có hướng xử lý cụ thể. Khu du lịch này cũng đã gửi thông báo về việc hoạt động đến Sở.

Một bức tượng có phần ngực được phóng to khiến dư luận xôn xao, cho rằng phản cảm
Một bức tượng có phần ngực được phóng to, rất phản cảm khiến dư luận xôn xao.

Trước những phản ứng tiêu cực từ dư luận, chúng tôi liên hệ với ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch HĐQT đơn vị đầu tư khu du lịch Quỷ Núi qua điện thoại, nhưng ông không bắt máy. Trên trang cá nhân, ông Phúc viết: “Mới đây, một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt là hình ảnh tượng cũ, đang trong quá trình thi công chỉnh sửa nên chưa phù hợp, sau đó chủ đầu tư đã cho điều chỉnh. Hiện nay, tại khu du lịch Quỷ Núi không có bất kỳ tác phẩm nào gây phản cảm”.

Một người khác trực thuộc đơn vị đầu tư cho biết, hiện các tượng bị phản ánh trên mạng xã hội đã được xử lý phần phản cảm. Tuy nhiên, khi được hỏi đã xử lý khi nào và cách thức ra sao, người này không nói cụ thể.

Người này cũng khẳng định khu du lịch xây dựng có phép theo đúng quy định pháp luật.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI