Tạm dừng hoạt động Khu du lịch Quỷ Núi

15/07/2020 - 12:32

PNO - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng yêu cầu chủ khu du lịch tạm dừng hoạt động để làm rõ những vấn đề dư luận phản ánh.

Bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng cho biết, chiều nay, 15/7, sẽ có buổi làm việc trực tiếp với chủ Khu du lịch (KDL) Quỷ Núi, có kết luận bằng văn bản về những vấn đề được dư luận phản ánh trong thời gian qua.

Trước đó, Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cũng đã lập đoàn kiểm tra tình hình thực tế ở KDL này.

Hình ảnh rùng rợn trong KDL Quỷ Núi gây xôn xao dư luận mấy ngày qua
Hình ảnh rùng rợn trong KDL Quỷ Núi gây xôn xao dư luận mấy ngày qua

Trước đó, đầu tháng 7, Tập đoàn bất động sản Liên Minh cho khai trương KDL Quỷ Núi (toạ lạc tại xã Lát, huyện Lạc Dương). Tại đây trưng bày nhiều bức tượng rùng rợn, thậm chí phản cảm với các bộ phận sinh dục được phóng to. Phần lớn dư luận đều bày tỏ sự không đồng tình với sự xuất hiện của KDL này, vì làm mất vẻ thơ mộng, lãng mạn vốn gắn liền với tỉnh cao nguyên Lâm Đồng. Trước phản ứng của dư luận, chủ KDL đã... mặc khố cho tượng. 

Chủ KDL mặc khố cho tượng sau khi bị chê phản cảm
Chủ KDL mặc khố cho tượng sau khi bị chê phản cảm

Phía huyện Lạc Dương cho biết, khu đất xây dựng KDL này là đất nông nghiệp tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn, không phải đất rừng. Trước khi xây dựng, chủ đầu tư có xin phép chuyển đổi mục đích.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 14/7, Công an phường 2, TP Đà Lạt đã làm việc với đối tượng Phạm Đức Vượng (29 tuổi, võ sư dạy võ tại Câu lạc bộ võ thuật Liên Minh, thuộc Tập đoàn Liên Minh) vì hành vi đánh người. Theo đó, Vượng tổ chức đánh hội đồng anh Đỗ Khôi Nguyên (33 tuổi, trú phường 2, TP Đà Lạt) sau khi anh này đăng ảnh và chê KDL Quỷ Núi trên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, Vượng khai hành vi đánh người là tự ý. Phía Tập đoàn Liên Minh cho biết đã dừng hợp tác với Phạm Đức Vượng, phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ động cơ, mục đích.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI