Từ ngày mai (10/7), người dân TPHCM nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 qua hệ thống khai báo y tế

09/07/2021 - 17:04

PNO - Kể từ ngày 10/7, các đơn vị xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TPHCM sẽ thực hiện liên thông kết quả xét nghiệm với hệ thống khai báo y tế điện tử.

Ngày 9/7, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các bệnh viện công lập, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y yế các quận, huyện và TP. Thủ Đức về việc triển khai trả kết quả xét nghiệm qua hệ thống khai báo y tế.

Theo đó, sau khi triển khai thí điểm tại 4 bệnh viện ở TPHCM, Sở Y tế đã đánh giá hiệu quả và tiếp tục triển khai thí điểm ở các đơn vị thực hiện xét nghiệm, kiểm tra SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu những nội dung sau:

Phân công cán bộ của bộ phận công nghệ thông tin và bộ phận xét nghiệm phụ trách việc đưa kết quả xét nghiệm của người dân trên phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ https://kbyt.khambenh.gov.vn.

Từ ngày 10/7, người dân TPHCM sẽ được trả kết quả xét nghiệm qua hệ thống khai báo y tế.
Từ ngày 10/7, người dân TPHCM sẽ được trả kết quả xét nghiệm qua hệ thống khai báo y tế.

Kể từ ngày 10/7, các đơn vị thực hiện liên thông kết quả xét nghiệm với hệ thống khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn của Sở Y tế. Đơn vị kết nối liên thông dữ liệu phải thực hiện nhập kết quả xét nghiệm của người dân trong vòng ba giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Khi tiếp nhận người đăng ký xét nghiệm, các đơn vị nhập đầy đủ thông tin số điện thoại di động của người được xét nghiệm để gửi thông báo kết quả chính xác và kịp thời thông qua ứng dụng “Y tế HCM”.

Hướng dẫn người dân tự tra cứu kết quả xét nghiệm trên điện thoại di động thông minh, thông tin rõ cho người dân biết kết quả xét nghiệm được xác nhận bằng mã QR trên hệ thống khai báo y tế có giá trị tương đương với bản giấy Tờ kết quả xét nghiệm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI