Trương Mặc: Quý tử ngỗ ngược của Trương Quốc Lập

08/01/2019 - 06:00

PNO - Trương Mặc nổi tiếng nhờ thế lực của người cha tài danh. Tuy được đánh giá là diễn viên trẻ triển vọng nhưng anh vướng nhiều tai tiếng bởi những chiến tích bất hảo: bị đuổi học vì đánh bạn gái, ngồi tù vì dùng chất gây nghiện...

 Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Bài 1: Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

Bài 2: Con gái Vương Phi: Từ đứa trẻ cô độc đến cô gái nổi loạn

Bài 3: Paris Jackson: Bi kịch bắt đầu từ việc là con của Michael Jackson...

Bài 4: Con trai Michael Douglas: Bắt đầu mọi thứ ở tuổi 41

Bài 5: Redmond O’Neal: Con trai của 'thiên thần' lại trở thành 'ác quỷ'

Cậu ấm bất trị

Trương Mặc sinh năm 1982. Năm 1997, lần đầu tiên anh đóng cùng cha trong bộ phim truyền hình Khang Hy vi hành. Vai diễn đứa bé ăn mày đánh dấu bước chân chính thức của anh trên con đường nghệ thuật. Trương Mặc tham gia thêm một số bộ phim do cha làm đạo diễn. Với ưu thế là quý tử của một trong những nghệ sĩ nổi danh, anh có tên trong rất nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình với nhiều đề tài khác nhau. Anh luôn được làm việc với những đạo diễn, diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa ngữ.

Trong bộ phim Hãy để đạn bay, vai diễn của Trương Mặc được đánh giá cao. Phim 1942, anh cũng có nhiều tiến bộ trong diễn xuất bằng ánh mắt, có nhiều sáng tạo ở những phân cảnh khó. Anh từng nhận một số giải thưởng dành cho diễn viên trẻ triển vọng. Trương Mặc theo đuổi con đường khẳng định tài năng bằng vai diễn bứt phá, nhằm tạo dấu ấn để thoát khỏi hình ảnh người cha tài năng.

Truong Mac: Quy tu ngo nguoc cua Truong Quoc Lap
Nhờ lợi thế của cha mình, Trương Mặc dễ dàng có tên trong những dự án nổi tiếng. Anh cũng là người nghiêm túc trong công việc nên được lòng nhiều vị tiền bối trong nghề.

Nhưng thật đáng tiếc, đời sống riêng của Trương Mặc lại khá bê bối với rất nhiều lỗi lầm.

Năm 2003, Trương Mặc trở thành tâm điểm của báo chí khi đánh bạn gái Đồng Dao học cùng Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc. Mối tình của đôi trai tài gái sắc sớm nở tối tàn vì kết thúc trong bạo lực và ồn ào truyền thông. Trương Mặc đã bạo hành bạn gái rất nặng tay.

Khi xuất hiện trên báo với khuôn mặt sưng vù do bị bạn trai đánh, Đồng Dao tiết lộ với báo chí rằng cô tình cờ quen biết vị thiếu gia này thông qua một người quay phim. Đồng Dao là cô gái xinh đẹp, có khả năng múa hát và ngoại hình khá giống Chương Tử Di. Nhờ khuôn mặt xinh xắn mà từ năm thứ hai đại học cô đã được xuất hiện trong phim truyền hình nổi tiếng Lâm hải tuyết nguyên.

Truong Mac: Quy tu ngo nguoc cua Truong Quoc Lap

Đồng Dao thuộc phái diễn viên thực lực nhưng lận đận sự nghiệp vì bị cho là “tiểu Chương Tử Di” và tai tiếng với bạn trai cũ Trương Mặc. Gần đây cô nổi tiếng với vai Cao Quý phi trong phim Hậu cung Như Ý truyện đóng cùng Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa… 

Khi người bạn đến Côn Minh quay phim điện ảnh, Đồng Dao đến thăm và lọt vào mắt xanh của Trương Mặc là diễn viên của phim này. Cả hai nhanh chóng sa vào lưới tình dù công việc bận rộn nên ít có thời gian gặp nhau. Qua lại được khoảng 4 tháng, Đồng Dao bắt đầu nhận thấy khoảng cách giữa đôi bên nên đề nghị chia tay.

Nghi ngờ bạn gái có tình cảm với người đàn ông khác, Trương Mặc đã ra tay đánh cô rất nặng. Trước đây cô rất ngưỡng mộ những vai diễn cá tính của bạn trai trên màn ảnh, nhưng không ngờ anh lại đem tính cách này vào cuộc sống hàng ngày. Sau sự việc ồn ào này, Trương Mặc bị đuổi khỏi Học viện Hí kịch Trung ương.

Truong Mac: Quy tu ngo nguoc cua Truong Quoc Lap
Đồng Dao bị Trương Mặc bạo hành rất nặng

Từ đó Trương Mặc không còn công khai bạn gái. Năm 2013, hình ảnh Trương Mặc và nữ diễn viên Ngưu Manh Manh hẹn hò bị hé lộ trên báo. Công ty của anh hoàn toàn phủ nhận chuyện này nhưng công chúng đều biết con trai duy nhất của Trương Quốc Lập là một trong những thiếu gia nổi tiếng "sát gái".

Không những vậy, Trương Mặc còn liên tiếp gặp rắc rối với luật pháp vì chất cấm. Nếu như trên phim Trương Mặc thường đóng vai cảnh sát phòng chống tội phạm buôn bán chất cấm thì ở ngoài đời, nam diễn viên lại hai lần bị bắt do sử dụng và tàng trữ chất kích thích.

Truong Mac: Quy tu ngo nguoc cua Truong Quoc Lap
Trương Mặc ra hầu tòa năm lần bảy lượt 

Năm 2012, Trương Mặc bị bắt khi hút bồ đà tại nhà riêng. Ngay sau đó, ngày 1/2/2012, Trương Quốc Lập đã lên tiếng xin lỗi thay con trai, tự nhận trách nhiệm nuôi dạy con chưa tốt và mong mọi người cho con mình cơ hội làm lại cuộc đời. Sau 30 ngày bị tạm giam, ngày 14/2/2012 Trương Mặc gửi đến khán giả lời xin lỗi thông qua công ty giải trí hàng đầu là Hoa Nghị Huynh Đệ.

Tưởng rằng sau lần này Trương Mặc sẽ tránh xa loại hóa chất độc hại ấy nhưng ngày 29/8/2014, Trương Mặc lại bị Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh cáo buộc đã để cho người khác sử dụng heroin tại nhà mình. Ngày 4/9/2014 anh chính thức bị bắt giam. Ngày 27/1/2015 Trương Mặc phải ra hầu tòa và nhận hình phạt giam giữ 6 tháng, phạt 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng). Lần này thì diễn viên Trương Quốc Lập không thể lên tiếng che chở cậu con như trước.

Đứa con của nghịch cảnh

Sự nổi loạn của Trương Mặc được nhiều người cho là xuất phát từ cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc. Anh là con của Trương Quốc Lập và người vợ đầu La Tú Xuân. Năm 1989, Trương Quốc Lập kết hôn với mẹ kế Đặng Tiệp, khi Trương Mặc mới 7 tuổi. Anh đã trải qua những năm tháng tuổi thơ khó khăn vì cuộc hôn nhân không êm ấm của cha mẹ. Mặc dù ba người lớn là cha mẹ và mẹ kế tìm mọi cách để bù đắp tình cảm cho Trương Mặc nhưng anh luôn phải chịu đựng những tổn thương trong lòng.

Truong Mac: Quy tu ngo nguoc cua Truong Quoc Lap
Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc, dạy dỗ Trương Mặc.

Có thông tin cho biết bà La Tú Xuân đã yêu cầu chồng cũ không được có thêm con cái để tránh làm tổn thương Trương Mặc. Tuy lúc kết hôn, Đặng Tiệp hơn hẳn Trương Quốc Lập về danh tiếng lẫn tiền bạc nhưng bà vẫn bị xem là hồ ly tinh cướp chồng. Trương Mặc cũng luôn đối nghịch với mẹ kế dù bà chấp nhận không sinh con và dành tình thương cho anh.

Có vẻ như người lớn càng tìm cách chuộc lỗi bằng cách cưng chiều, thương yêu đứa trẻ thì càng phá hỏng tương lai của nó. Trương Mặc được nâng niu từ tấm bé nên nảy sinh những quan niệm lệch lạc. Chẳng hạn lần đầu tiên bị bắt vì sử dụng chất gây nghiện, anh được cha lên tiếng bênh vực ngay lập tức. Hành động này của Trương Quốc Lập khiến con trai ông trượt dài trong sai lầm, đánh đổ cả sự nghiệp đang chớm nở.

Vy Vy (tổng hợp theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI