Trường đại học Cambridge muốn thêm nữ giáo sư

23/02/2014 - 16:00

PNO - PNO - Hơn 50 học viện thuộc trường đại học Cambridge đề nghị công tác tuyển chọn cần thay đổi để cải tiến tình hình thiếu nhân lực nữ trong các vị trí cao cấp

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hiện nữ giáo sư chỉ chiếm 22% tại các trường đại học Anh.

Truong dai hoc Cambridge muon them nu giao su

Đại học Cambridge (ảnh: BBC)

Một nhóm sư thuộc các học viện tại Cambridge đã gởi thư đến tạp chí Giáo dục nâng cao của báo The Times. Họ nói các bước để trở thành giáo sư đại học chỉ ở trong diện hẹp như có tác phẩm xuất bản trong các tạp chí học viện và hỗ trợ nghiên cứu. Thay vào đó họ kêu gọi việc tuyển chọn nên xem xét các kinh nghiệm khác trong đời sống làm việc tại các học viện, ví dụ như giảng dạy, hành chính và làm việc ngoài khuôn khổ, như thế việc tuyển chọn mới có giá trị, mới tạo nhiều cơ hội cho phụ nữ.

Giáo sư Athene Donald cho biết: Kinh nghiệm của chúng tôi tại trường Cambridge, nơi có 126 phụ nữ làm việc nghiên cứu hay hành chánh rơi vào trường hợp như trên, phụ nữ thường đặt giá trị của công việc ở diện rộng hơn và với hệ thống đánh giá như hiện nay, sẽ không có nhiều phụ nữ tỏa sáng. Đương nhiên sẽ có những đánh giá chủ chốt trong ngành như nghiên cứu, đoạt giải và các tác phẩm ấn hành và điều này rất quan trọng. Nhưng cũng có những cơ hội khác để khen thưởng thành công trong công việc như giảng dạy, ý tưởng vượt trội và các ban ngành hỗ trợ".

Các con số do cơ quan Dữ liệu giáo dục nâng cao cho biết có 45% nhân viên trong ngành học thuật là phụ nữ nhưng có đến 78% giáo sư là đàn ông.

Phụ nữ có khuynh hướng nộp đơn vào trường đại học với tư cách là sinh viên chưa tốt nghiệp nhiều hơn đàn ông, với tỉ lệ là 58%.

THỦY TRÚC (Theo The Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI