Trung Quốc xem xét lệnh cấm quảng cáo sữa trẻ em

20/04/2015 - 18:59

PNO - PN – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay (20/4) dẫn nguồn tin Chính phủ cho biết nước này đang cân nhắc lệnh cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ sơ sinh nhằm khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc xem xet lenh cam quang cao sua tre em

Trung Quốc đang xem xét lệnh cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã cho biết nếu lệnh cấm được ban hành, các chương trình quảng cáo sữa cho trẻ em, thức uống và những thực phẩm từ sữa trên các phương tiện truyền thông đều bị cấm. Đây là một trong những nỗ lực khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ của chính phủ nước này trước tình trạng nuôi con bằng sữa ngoài ngày một gia tăng.

Chưa đến 1/3 trẻ em ở Trung Quốc được nuôi bằng sữa mẹ và số lượng này ngày càng giảm mặc dù các cơ quan y tế đều tuyên truyền nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời.

Thị trường sữa trẻ em ở Trung Quốc được dự báo sẽ mang về doanh thu 30 tỷ USD cho các nhà sản xuất từ nay đến năm 2017, khiến nước này trở thành một “viên nam châm” hút các hãng sữa lớn như Danone SA, Mead Johnson Nutrition Co. và New Fonterra Co-Operative Group Ltd.

Trung Quoc xem xet lenh cam quang cao sua tre em

Đây là một trong những biện pháp khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh: Reuters

Trong những năm gần đây, Trung Quốc thường xuyên chịu tai tiếng khi các nhà sản xuất sữa bột đưa ra tiêu thụ những sản phẩm kém chất lượng. Các nhà sản xuất sữa bột liên kết với bác sĩ các bệnh viện để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cũng đã bị phạt nặng.

Nếu lệnh cấm được thông qua, các chương trình quảng cáo sữa trẻ em sẽ bị phạt tương đương 161.220 USD cho mỗi trường hợp vi phạm.

Mục tiêu của Trung Quốc từ nay đến năm 2020 là 50% trẻ em nước này được nuôi bằng sữa mẹ.

LÊ VÂN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI