Trung Quốc: Xe chở người cách ly COVID-19 bị nạn, 27 người chết

18/09/2022 - 22:30

PNO - Đã có tổng cộng 27 người chết, 20 người bị thương ở Trung Quốc sau khi xe buýt đưa người đến khu cách ly COVID-19 gặp nạn.

Sáng 18/9, chiếc xe buýt chở những người đi cách ly do COVID-19 gặp nạn khiến 27 người thiệt mạng và 20 người bị thương sau khi bị lật ở miền nam Trung Quốc. Vụ tai nạn đã gây ra sự tức giận trên mạng về những hạn chế hà khắc của chiến dịch "zero COVID" ở nước này.

Chiếc xe buýt bị lật trên đường cao tốc khiến 27 người trên xe thiệt mạng. Ảnh: Weibo
Chiếc xe buýt bị lật trên đường cao tốc khiến 27 người trên xe thiệt mạng - Ảnh: Weibo

Cảnh sát Trung Quốc cho biết, tai nạn xảy ra rạng sáng 18/9 trên đường cao tốc ở huyện tự trị dân tộc Thủy Tam Đô cách Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu khoảng 170 km về hướng đông bắc. Trên xe có 47 người và sau khi xe gặp nạn thì có 27 người thiệt mạng và 20 người còn lại bị thương.

Tại nạn thương tâm đã khiến cho người dân vô cùng đau buồn và phẫn nộ. Trung Quốc hiện vẫn duy trì chính sách "zero COVID" cứng rắn với hàng loạt đợt phong tỏa, đưa người nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gần đi cách ly nhằm ngăn chặn dịch lây lan. “Khi nào những chuyện như thế này mới chấm dứt đây?”, một người dùng chia sẻ.

“COVID-19 không giết người, thay vào đó, họ bị giết trên đường bị cách ly. Điều đó thực sự vô lý", một bình luận khác.

"Đây là thảm kịch lớn nhất xuất phát từ các biện pháp kiểm soát COVID-19 không khoa học”, một người dùng Weibo khác nói thêm.

Bên cạnh những lời chỉ trích, người dân Trung Quốc cũng chia sẻ sự mất mát của những gia đình có người xấu số trong vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc nhất tại Trung Quốc tính tới thời điểm này của năm nay.

Theo nhiều người, vụ tai nạn này cũng là thảm kịch đối với Trung Quốc sau vụ máy bay chở khách rơi hồi tháng 3 năm nay làm chết 132 người.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI