Trung Quốc vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng

22/08/2022 - 06:36

PNO - Nhiều vùng tại Trung Quốc tiếp tục bị phong tỏa khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, lây lan mạnh mẽ trên khắp cả nước.

 

Trung Quốc thắt chặt công tác kiểm dịch khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh.
Trung Quốc thắt chặt công tác kiểm dịch khi số ca mắc COVID-19 tăng nhanh

Những ngày gần đây, Trung Quốc liên tục báo cáo hơn 2.000 ca mắc mới COVID-19 hàng ngày, mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Đây là đợt bùng phát dịch lớn nhất, kể từ khi Thượng Hải bị đóng cửa hồi đầu năm.

Số trường hợp nhiễm bệnh tăng mạnh khi nhiều khu vực du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc trở thành điểm nóng của dịch. Hòn đảo phía nam của tỉnh Hải Nam báo cáo khoảng 1.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày trong tuần trước, nhiều nhất trong số tất cả các tỉnh. Tiếp theo là Tây Tạng và Tân Cương, các tỉnh cũng lần lượt báo cáo trung bình hàng trăm ca mắc COVID-19 mỗi ngày.

Chính phủ Trung Quốc đang cố tìm cách cân bằng giữa việc ngăn chặn virus và duy trì tăng trưởng kinh tế. Bởi sự gián đoạn từ các vụ phong tỏa tiềm ẩn bất ổn lớn đối với nền kinh tế nước này, vốn cũng đang phải đối mặt với khủng hoảng khi tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục ở thanh niên và gần đây là hạn hán nghiêm trọng.

Hiện Hải Nam và một số vùng tại Tân Cương, Tây Tạng vẫn đang bị phong tỏa. 

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI