Trung Quốc ‘tuyên chiến’ với hủ tục múa thoát y tại đám ma

25/04/2015 - 11:53

PNO - PN – Chính quyền Trung Quốc vừa qua đã lên tiếng phê phán hủ tục thuê vũ công thoát y đến múa tại đám tang, vốn được coi là “thời thượng” tại Trung Quốc và Đài Loan.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc ‘tuyen chien’ voi hu tuc mua thoat y tai dam ma

Ảnh minh họa: AFP

Trong tuyên bố đăng trên trang web của mình, Bộ Văn hóa Trung Quốc cam kết “xử lý mạnh” tập tục này, một trào lưu ngày càng phổ biến ở các vùng nông thôn.

"Theo thời gian, múa thoát y và các loại biểu diễn bất hợp pháp khác dần thịnh hành ở các vùng nông thôn", tuyên bố nói rằng chính quyền sẽ "kịp thời điều tra và trừng phạt" các tổ chức và cá nhân tham gia các chương trình “khiếm nhã”.

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết các chương trình biểu diễn như vậy thường được tổ chức nhằm thu hút một đám đông lớn hơn tham dự những nghi thức cuối cùng của tang lễ.

Trung Quoc ‘tuyen chien’ voi hu tuc mua thoat y tai dam ma

Một màn múa thoát y tại đám ma - Ảnh: Link.v1.cn

Bộ Văn hóa dẫn ra một đám tang ở tỉnh Hà Bắc làm ví dụ. "Hai vũ nữ thoát y mặc quần áo hở hang nhảy múa trên sân khấu tại một quảng trường trong làng của chúng tôi đêm 15/2”, một nhân chứng tên là Zhang nói với tờ Global Times đầu tháng này. "Đầu tiên họ nhảy múa cuồng nhiệt và sau đó từ từ cởi bỏ từng món y phục của mình”, người đàn ông nói. "Phía sau họ, một màn hình điện tử hiển thị chân dung của người đã khuất, hai bên là đôi câu đối phúng đám ma”.

Trong một trường hợp khác sau đó hơn mười ngày, một nhóm biểu diễn ở tỉnh Giang Tô đã bị bắt giữ khi họ trình diễn các tiết mục khiếm nhã tại đám tang thu hút một đám đông khoảng 500 người dân địa phương. Các vũ công đã "biểu diễn khiêu dâm trên sân khấu, bắt chước hành vi tình dục”, sĩ quan cảnh sát Tang Jinyang nói với trang mạng tin tức của tỉnh Giang Tô xichu.net.

Các show diễn như vậy "phá vỡ trật tự của thị trường văn hóa nông thôn và làm ô uế không khí xã hội", Bộ Văn hóa Trung Quốc khẳng định.

QUẾ LÂM
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI