Trung Quốc tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia

14/11/2020 - 19:59

PNO - Ngày 14/11, chính quyền thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc thông báo đã phát hiện thấy virus corona trên bao bì của một lô tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia.

Sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì các lô thịt bò từ Brazil, Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh và tiếp tục tìm thấy dấu vết của virus corona trên lô tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia.

Ủy ban Y tế thành phố Lan Châu cho rằng cơ quan đã tìm thấy một mẫu xét nghiệm dương tính trên bao bì bên trong lô tôm đông lạnh nhập khẩu từ Saudi Arabia tại cảng thành phố Thiên Tân.

Cụ thể, lô hàng đã được mua bởi công ty Zhanjiang Guolian Aquatic Products Co Ltd, nhập khẩu vào Lan Châu trong ngày 8/11.

Trung Quốc tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia.
Trung Quốc tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm nhập khẩu từ Saudi Arabia

Hiện, nhà máy bảo quản lạnh ở Lan Châu, nơi vụ việc được phát hiện đã tạm thời đóng cửa. Đồng thời, chính quyền địa phương yêu cầu tất cả nhân viên của nhà máy xét nghiệm COVID-19, trong khi tất cả thực phẩm liên quan đều được niêm phong.

Trước sự việc ở Lan Châu, các nhà chức trách Trung Quốc cũng đã phát hiện được virus SARS-CoV-2 trên bao bì của một lô thịt bò Brazil ở Vũ Hán và trên các mẫu thịt bò Argentina ở các tỉnh Sơn Đông và Giang Tô trong tuần này.

Dù Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng báo động khi liên tục tìm thấy dấu vết của virus corona trên các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu nhưng Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nguy cơ nhiễm COVID-19 từ thực phẩm đông lạnh vẫn rất thấp.

Chung Thu Hương (theo CNA) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI