Trung Quốc phát hiện vi-rút SARS-CoV-2 trên bao bì thịt bò từ Brazil

13/11/2020 - 15:23

PNO - Hôm 13/11, chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết, họ phát hiện SARS-CoV-2 trên bao bì của một lô thịt bò Brazil, giữa đợt tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh trên toàn quốc.

Trong một tuyên bố chính thức trên trang web, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, họ đã tìm thấy ba mẫu xét nghiệm dương tính trên bao bì bên ngoài của mặt hàng thịt bò không xương đông lạnh từ Brazil.

Thịt bò được nhập khẩu tại cảng Thanh Đảo vào ngày 7/8 và chuyển đến Vũ Hán vào ngày 17/8, nơi số hàng hóa nằm yên trong kho lạnh cho đến gần đây.

SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu ở Vũ Hán vào cuối năm 2019, tại một khu chợ, và đã lan rộng khắp thế giới.

Theo nguồn tin từ Reuters, mã đăng ký xuất khẩu của lô hàng thịt bò cấp vào năm 2015, có liên quan đến một nhà máy thuộc sở hữu của Marfrig Global Foods. Phía Marfrig không đưa ra bình luận nào.

Hơn 100 nhân viên tại cơ sở Vũ Hán đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế, và 200 mẫu kiểm tra ngoài môi trường đang được xem xét.

Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt bò hàng đầu thế giới, với nguồn cung cấp tập trung tại Nam Mỹ.
Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt bò hàng đầu thế giới, với nguồn cung cấp tập trung tại Nam Mỹ

Sau khi thực hiện các biện pháp quyết liệt để kiểm soát sự lây lan của vi-rút trong dân chúng vào đầu năm 2020, vào cuối tháng Sáu, Trung Quốc bắt đầu quy trình kiểm tra nghiêm ngặt thực phẩm nhập khẩu để ngăn chặn nguồn lây vi-rút.

Đến tháng Chín, họ phát hiện được 22 mẫu dương tính trong tổng số gần 3 triệu mẫu nhưng với việc một số công nhân cảng gần đây bị phát hiện nhiễm COVID-19, chính quyền đã tăng cường xét nghiệm và khử trùng thực phẩm nhập khẩu kể từ tuần này.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng tìm thấy dấu vết SARS-CoV-2 trên bao bì của thịt bò Argentina, và một mẫu thịt bò nhập khẩu khác được phát hiện dương tính ở Sơn Đông.

Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt bò hàng đầu thế giới, và Brazil và Argentina là nhà cung cấp lớn nhất.

Linh La (theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI