Trung Quốc: tấn công nhân viên y tế, 6 y tá thiệt mạng

20/11/2014 - 16:05

PNO - PNO - Bảy người trong đó có sáu nhân viên y tế bị đâm đến chết tại ký túc xá một bệnh viện ở miền Bắc Trung Quốc. Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào các nhân viên y tế tại nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: tan cong nhan vien y te, 6 y ta thiet mang

Hai năm gần đây, hàng loạt vụ tấn công nhằm vào nhân viên y tế Trung Quốc - Ảnh: Internet

 Tân Hoa Xã cho biết, một nhân viên quản lý bệnh viện nằm trong số những người thiệt mạng. Ngoài ra, một y tá cũng bị thương nặng trong cuộc tấn công. Bệnh viện này ở quận Bắc Đới Hà, tỉnh Hà Bắc, gần với thủ đô Bắc Kinh.

Cảnh sát đã bắt giữ một người tình nghi có liên quan đến vụ tấn công. Thông tin chi tiết chưa được công bố.

Hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào bác sỹ và y tá trong hai năm qua đặt ra những vấn đề cần được ngành y tế nước này giải quyết, trong đó có đảm bảo an ninh cho các bệnh viện. Đây là thách thức đối với ngành y tế trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc cắt giảm chi tiêu ngân sách cho y tế, nhưng tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện vẫn ngày càng nghiêm trọng.

Theo số liệu gần đây của Bộ Y tế Trung Quốc, các cuộc tấn công nhằm vào bác sĩ và nhân viên chăm sóc y tế diễn ra dưới nhiều hình thức như đánh đập, đe dọa, bắt cóc, tàn sát. Trong năm 2010 đã xảy ra 17.243 vụ tấn công nhằm vào các nhân viên chăm sóc sức khỏe.

XUÂN THẮM
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI