Trung Quốc: Giẫm đạp trong thánh đường Hồi giáo, 14 người chết

06/01/2014 - 10:25

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 6/1 đưa tin, 14 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ giẫm đạp hỗn loạn tại một thánh đường Hồi giáo ở khu Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Giam dap trong thanh duong Hoi giao, 14 nguoi chet

Học sinh Hồi giáo Trung Quốc cầu nguyện tại Ngân Xuyên, khu Ninh Hạ - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra vào lúc 1g trưa ngày Chủ nhật (giờ địa phương), khi thực phẩm truyền thống đang được phát cho những người tham dự lễ tưởng niệm một nhà lãnh đạo tôn giáo quá cố.

Những người bị thương lập tức được nhập viện, trong đó 4 người trong tình trạng nguy kịch, bản tin cho biết.

Vụ việc xảy ra tại thánh đường Hồi giáo ở thị trấn Xiji, cách thành phố Tây An 320km về phía Tây Bắc.

Ninh Hạ là quê hương của người Hồi thiểu số nói tiếng Hoa, khác với người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Nằm trên thượng nguồn sông Hoàng Hà, khu vực bán sa mạc này là nơi diễn ra cuộc nổi dậy Hồi giáo vào thế kỷ 19, nhưng gần đây không có sự căng thẳng sắc tộc hoặc xung đột khác giữa người Hồi và người Hán.

Trái với Tân Cương, nơi gần đây diễn ra nhiều vụ đụng độ chết người giữa người Duy Ngô Nhĩ và lực lượng an ninh Trung Quốc mà chính quyền đổ lỗi cho hành động khủng bố, Ninh Hạ tập trung phát triển ngành công nghiệp sản xuất rượu vang non trẻ của mình và thu hút được sự hợp tác đầu tư của các hãng rượu vang cao cấp của Pháp, trong đó có Dom Perignon.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI