Trung Quốc đưa tàu chiến mạnh nhất tập trận ở Biển Đông

03/03/2016 - 17:25

PNO - Trang Phượng Hoàng cho biết vào trung tuần tháng 2, Hạm đội Nam Hải đã đưa các tàu tên lửa hiện đại Type 052D bắn đạn thật ở Biển Đông.

Trang Phượng Hoàng cho biết vào trung tuần tháng 2, Hạm đội Nam Hải đã đưa các tàu tên lửa hiện đại Type 052D bắn đạn thật ở Biển Đông.

Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Tờ quân sự Phượng Hoàng cho biết Hạm đội Nam Hải đã tổ chức đợt tập trận bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu ở Biển Đông, những tàu tên lửa Type 052D được cho lực lượng xương sống trong đợt tập trận này. Type 052D được cho là loại tàu khu trục hiện đại nhất mà nước này chế tạo, nó có thể bắn tên lửa hạm đối không HQ-9 và tên lửa hạm đối hạm siêu âm C-Club-N.
Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Các nhà bình luận quân sự nước ngoài cho rằng bên cạnh việc gia tăng các hoạt động quân sự như việc xây dựng cơ sở, kho tàng đưa các đơn vị tên lửa chiến đấu HQ-9 hay việc đưa các loại máy bay chiến đấu J-11, JH-7 trái phép ra quần đảo Hoàng Sa thì Trung Quốc còn ra tăng cường các hoạt động tập trận bắn đạn thật, tiêu diệt mục tiêu trên biển. Những hành động này ngày càng thể hiện tham vọng bá chủ biển Đông của Trung Quốc
Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Hiện nay Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc có 3 tàu lớp 052D với tên gọi Côn Minh, Trường Sa và Hợp Phì. Dòng tàu chiến 052 “được coi là những loại tàu lợi hại, có thể sánh với tàu chiến của phương Tây về nhiều mặt” tờ Phượng Hoàng cho biết .Quân đội Trung Quốc có kế hoạch đưa vào sử dụng thêm 9 tàu Type 052D nữa, qua đó nâng tổng số tàu mà họ sẽ có lên thành 12 chiếc.
Trung
Tờ Phượng Hoàng không tiết lộ vị trí của cuộc tập trận này của Hạm đội Nam Hải mà chỉ nói nó được diễn ra ở "vùng biển xa" với sự tham gia của các tàu khu trục lớp 052D. Tàu khu trục lớp này hiện nay đang được coi là xương sống của hạm đội Nam Hải được trang bị tên lửa đất đối không HQ-9, có tầm xa tối đa lên đến 80 hải lý. Ngoài ra, tàu còn có tên lửa chống hạm YJ-18, một hiểm họa tiềm tàng đối với các tàu sân bay Mỹ.
Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Cuộc tập trận này cũng với những hành động gia tăng quân sự của Trung Quốc gần đây đang làm cục diện của biển Đông ngày càng đáng lo ngại.
Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Một chuyên gia quân sự nói với báo Phượng Hoàng rằng, so với các loại tàu khác của Trung Quốc, Tàu khu trục 052D có “thiết bị radar tốt nhất” và “có thể tấn công các tàu chiến, tàu ngầm, máy bay và các mục tiêu trên bộ của đối phương.
Trung Quoc dua tau chien manh nhat tap tran o Bien Dong
Trung Quốc triển khai (bất hợp pháp) HQ-9, J-11, JH-7 ra đảo Phú Lâm và tiến hành tập trận bắn đạn thật trên biển Đông, đây là thủ đoạn này cực kỳ nguy hiểm, ranh mãnh và khó đối phó của nước này nhằm nuôi tham vọng bá chủ Biển Đông, biến vùng biển này thành ao nhà, sân sau của Trung Quốc.
  • Phú nguyễn ( Theo Tân Hoa Xã, Phượng Hoàng)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI