Thời gian ủ bệnh coronavirus có thể kéo dài đến 27 ngày

22/02/2020 - 16:17

PNO - Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch ở Trung Quốc đại lục, hôm 22/2 cho biết, một cụ ông 70 tuổi ở tỉnh này bị nhiễm coronavirus nhưng 27 ngày sau đó không biểu hiện bất kỳ triệu chứng bệnh nào, cho thấy thời gian ủ bệnh của virus có thể lâu hơn nhiều so với thời gian 14 ngày theo giả định.

Mô hình cấu trúc đại diện của betacoronavirus, loại virus được liên kết với Covid-19, được biết đến như là coronavirus liên quan đến ổ dịch Vũ Hán. Mô hình do Nexu Science Communication phối hợp cùng  Đại học Trinity ở Dublin (Ireland) tạo ra trên máy tính - Ảnh: Reuters/NEXU
Mô hình cấu trúc đại diện của betacoronavirus, loại virus được liên kết với Covid-19, được biết đến như là coronavirus liên quan đến ổ dịch Vũ Hán. Mô hình do Nexu Science Communication phối hợp cùng Đại học Trinity ở Dublin (Ireland) tạo ra trên máy tính - Ảnh: Reuters/NEXU

Thời gian ủ bệnh lâu hơn có thể làm phức tạp thêm các nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đến nay đã giết chết 2.360 người và lan rộng đến nhiều nước trên thế giới.

Cụ ông, được xác định họ Giang, ngày 24/1 đã lái xe trở về lâm khu Thần Nông Giá từ thành phố Ngạc Châu, nơi ông có quan hệ mật thiết với em gái mình là một người đã nhiễm virus. Cả hai nơi đều nằm trong tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch coronavirus.

Chính quyền Hồ Bắc cho biết, ông cụ bị sốt vào ngày 20/2 và xét nghiệm dương tính với coronavirus một ngày sau đó.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI