Trung Quốc bùng nổ ngành tư vấn cho những người đang chìm sâu vào chuyện tình cảm

27/08/2023 - 14:40

PNO - Một dịch vụ hỗ trợ trò chuyện dành cho những người đang lún sâu, đắm chìm vào chuyện tình cảm đến mức mất khả năng nhìn nhận về mối quan hệ của mình đang bùng nổ ở Trung Quốc.

 

Ngành kinh doanh tư vấn “bộ não tình yêu” đang bùng nổ ở Trung Quốc; một chủ doanh nghiệp cho biết cô ấy có thể kiếm được tới 275 USD mỗi ngày.
Ngành kinh doanh tư vấn “bộ não tình yêu” đang bùng nổ ở Trung Quốc

Căn bệnh này, được gọi là "lian ai nao" hay "não yêu", đã tạo ra vô số trung tâm tư vấn cung cấp những người bạn trò chuyện trực tuyến. Thậm chí, có những chuyên gia không ngại “mắng mỏ để thức tỉnh một người” đang mắc phải chứng bệnh này.

Theo trang tin The Paper, một số trung tâm trực tuyến kiếm được tới 70.000 nhân dân tệ (9.600 USD) mỗi tháng từ việc cung cấp dịch vụ tư vấn này.

Một phụ nữ tên Lu, chủ  một trung tâm trực tuyến chuyên cung cấp dịch vụ trò chuyện đồng hành, cho biết nhu cầu trợ giúp giải quyết vấn đề về “não tình yêu” đang tăng cao và chiếm một nửa công việc kinh doanh của cô.

Lu kể rằng nhiều khách hàng đã được truyền cảm hứng để tìm kiếm sự trợ giúp sau khi xem bộ phim bom tấn Lost in the Stars mới ra mắt gần đây .

Phim kể về một người phụ nữ xuất thân từ một gia đình giàu có bị người chồng không xu dính túi giết chết để trả nợ vì nghiện cờ bạc. Nhiều khán giả bị ảnh hưởng sâu sắc bởi thảm kịch và nguyên nhân là do sự tin tưởng mù quáng vào tình yêu.

“Hầu hết khách hàng của tôi đều ở độ tuổi từ 20-25 và 98% là phụ nữ”, Lu nói.

“Nhưng tôi phải nói rằng họ vẫn chưa bị ảnh hưởng sâu sắc bởi một bộ não yêu đương nghiêm túc. Họ vẫn nhận thức được rằng họ cần phải thoát khỏi tình trạng này. Họ hy vọng sẽ thoát ra khỏi tình yêu của mình”.

Lu mô tả một khách hàng đã tức giận với bạn trai của mình vì anh này thường trả lời tin nhắn của cô rất muộn. Người phụ nữ không ngừng thắc mắc anh ta đang làm gì và tại sao không trả lời cô ngay.

“Cô gái này đã đặt dịch vụ của chúng tôi và hy vọng chúng tôi có thể thuyết phục cô ấy tự lập và không dựa dẫm quá nhiều vào bạn trai”, Lu nói.

Những cuộc tư vấn trò chuyện như vậy có giá khoảng 10 nhân dân tệ (1,4 USD) trong 5 phút, 20 nhân dân tệ trong 10 phút và 40 nhân dân tệ trong 20 phút.

Lu cho biết nhân viên của cô phải là có trí tuệ cảm xúc cao, học về tâm lý. "Đôi khi người tư vấn sẽ trở thành bạn bè với khách hàng của họ, nhưng cho đến nay giữa nhân viên và khách hàng vẫn chưa nảy sinh tình cảm lãng mạn nào" - cô nói.

Lu cho biết: “Khi thị trường tốt, lợi nhuận của trung tâm sẽ đạt tới 2.000 nhân dân tệ (275 USD) mỗi ngày”.

Các video tư vấn về tình yêu trí não đang là xu hướng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Douyin. Họ đưa ra lời khuyên khó khăn cho những người có vấn đề về mối quan hệ. Ảnh: Shutterstock
Các video tư vấn về tình yêu đang là xu hướng trên các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc. 

“Sự hướng dẫn của các chuyên gia có hiệu quả. Họ đả thông những u ám trong đầu tôi. Tôi nhận ra rằng những gì mình làm trước đây chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc”, người phụ nữ chia sẻ sau khi tìm đến các trung tâm tư vấn.

Một khách hàng khác hài lòng cho biết: “Tôi cảm ơn họ đã kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện của tôi. Họ đã giúp tôi nhân ra sự nhầm lẫn của mình. Tôi cũng được xoa dịu bởi giọng nói dịu dàng của họ".

“Tôi muốn hỏi những người đang quỳ gối cầu xin người yêu cũ quay lại với mình rằng: Bạn có coi mình là một con người không? Bạn có tôn trọng phẩm giá của mình không? Người khác không có nghĩa vụ phải yêu bạn. Nếu bạn không yêu chính mình, bạn đang tự coi thường chính mình”. - một người có ảnh hưởng tên Long Jing Zhu nói trong một video tình yêu với hàng trăm ngàn lượt bình luận.

Dịch vụ tư vấn tình yêu mới này đã trở thành chủ đề thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội đại lục và phần lớn là ủng hộ. “Tôi không nghĩ những người đang có mối yêu thương không tốt đẹp có thể được thức tỉnh. Họ sẽ bước ra mối quan hệ đó và tìm cho mình một cách sống mới” - một người khác nói.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI