Trung Quốc bắt một nữ thiếu tướng tham nhũng

04/12/2014 - 14:26

PNO - PNO – Tạp chí tài chính hàng đầu Trung Quốc Caixin hôm 4/12 đưa tin giới chức quân sự nước này đang điều tra một nữ thiếu tướng quân đội, lãnh đạo một trường đại học quân sự, trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng mở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc bat mot nu thieu tuong tham nhung

Thiếu tướng Gao Xiaoyan bị bắt với cáo buộc tham nhũng - Ảnh: SCMP

Gao Xiaoyan, Chủ nhiệm ủy ban kỷ luật đảng tại Đại học Công nghệ thông tin của quân đội Trung Quốc đã bị các nhà điều tra quân sự bắt đi ngày 27/11, nhà chức trách đã lục soát nhà riêng của bà Gao và niêm phong căn nhà. Theo Caixin, bà Gao bị nghi ngờ nhận hối lộ liên quan đến dự án xây dựng một bệnh viện quân y. Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa có bình luận gì khi được yêu cầu xác nhận thông tin trên.

Tạp chí Caixin cho biết bà Gao gia nhập quân đội năm 1974 khi mới 17 tuổi và trong sự nghiệp của mình chủ yếu nắm giữ các chức vụ chính trị. Bà Gao nằm trong số ít phụ nữ giữ vị trí cấp tướng trong quân đội Trung Quốc. Bà từng xuất bản nhiều bài báo trên các phương tiện truyền thông chính thống của nhà nước, trong đó có Nhật báo Quân giải phóng.

Triệt hạ vấn nạn tham nhũng trong quân đội là một trong các mục tiêu hàng đầu được ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đề ra nhằm làm trong sạch lực lượng vũ trang 2,3 triệu người của Trung Quốc.

Các sĩ quan đang tại ngũ và nghỉ hưu ở Trung Quốc khẳng định tình trạng tham nhũng trong quân đội rất phổ biến, và nó có thể làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc.

Tháng Mười vừa qua, Thượng tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương nghỉ hưu, đã thừa nhận tội nhận hối lộ lớn để đổi lấy sự giúp đỡ trong việc đề bạt quân hàm sĩ quan cấp cao. Ông Từ bị quản thúc nhiều tháng tại nhà để giúp đỡ điều tra vụ Trung tướng Cốc Tuấn Sơn, người bị cách chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc hồi năm 2012. Họ Cốc đã bị kết tội tham nhũng tháng Ba năm nay.

THIỆN ĐẠO
(Theo Reuters, SCMP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI