Trung Quốc: 11 thợ mỏ được cứu sau 14 ngày mắc kẹt

24/01/2021 - 15:03

PNO - Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã kéo thành công 11 thợ mỏ bị mắc kẹt sau một vụ nổ dưới lòng đất ngày 10/1.

Theo CCTV, người thợ mỏ đầu tiên được giải cứu vào sáng 24/1, được mang một chiếc bịt mắt màu đen khi lực lượng cứu hộ nhấc ra khỏi hầm mỏ. Các nhân viên cứu hộ đã quấn chăn cho người đàn ông gần như không có phản ứng gì, trước khi đưa nạn nhân lên xe cứu thương.

Cũng trong sáng 24/1, 3 thợ mỏ khác được đưa ra ngoài sau hơn 14 ngày mắc kẹt, trong đó có một người bị thương. 

Lực lượng cứu hộ được nhìn thấy tại hiện trường nơi các công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất sau một vụ nổ tại mỏ vàng đang được xây dựng, ở Qixia, tỉnh Sơn Đông,
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường nơi các công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất, ở tỉnh Sơn Đông

Công tác cứu hộ tiếp tục vào đầu giờ chiều và ứng cứu thành công thêm 6 nạn nhân nữa. Hiện, vẫn còn 1 thợ mỏ đang chờ giải cứu, phía cơ quan chức trách chưa cung cấp chi tiết về tình hình sức khỏe hiện tại của họ.

22 công nhân đã bị mắc kẹt trong mỏ Hushan sau vụ nổ ngày 10/1, ở tỉnh Sơn Đông. Theo Tân Hoa Xã, ít nhất 1 thợ mỏ đã chết và 10 người khác hiện không liên lạc được với các đội cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đã phải đối mặt với những điều kiện khó khăn để giúp các công nhân bị nạn trong bối cảnh nước dâng cao. Cảnh quay của CCTV cho thấy một toa thang máy nhỏ được nâng lên mặt nước bằng một mũi khoan khổng lồ, cùng với các nhân viên cứu hộ. 

Các đội cứu hộ đã hạ thực phẩm, thuốc men và các vật dụng khác thông qua một số trục "cứu sinh" được khoan vào đá. Máy dò sự sống và dung dịch dinh dưỡng cũng được hạ xuống các khu vực xung quanh của mỏ để truy tìm dấu vết của những người thợ mỏ đang còn mất tích.

Tai nạn trong ngành công nghiệp khai thác mỏ của Trung Quốc vốn khá phổ biến, được đánh giá là kém an toàn và lỏng lẻo về công tác quản lý. Vào tháng 12/2020, 23 công nhân thiệt mạng sau khi mắc kẹt dưới lòng đất ở thành phố Trùng Khánh.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI