Trọng tài 'khét tiếng' Mã Ninh không bắt trận chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan

27/01/2018 - 12:56

PNO - Thông tin có thể khiến nhiều cổ động viên vui mừng đó là vị trọng tài "khắc tinh" với tuyển Việt Nam Mã Ninh sẽ không bắt trận chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan. Trận đấu vẫn diễn ra dù tuyết rơi dày.

Từ chiều ngày 26/1, AFC Cup liên tục thảo luận, nghiên cứu vấn đề thành viên trong tổ trọng tài tại trận chung kết U23 châu Á 2018. 

Cuối cùng, cân nhắc đến vấn đề an toàn, AFC đã cho hủy vai trò trọng tài chính của Mã Ninh trong trận giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, và đổi thành trọng tài trong trận tranh hạng 3-4.

Trong tai 'khet tieng' Ma Ninh khong bat tran chung ket U23 Viet Nam - Uzbekistan
Trọng tài 'khét tiếng' Mã Ninh

Từ 4 ngày trước, AFC đã công bố ông Mã Ninh là trọng tài chính trong tổng số 6 người trong tổ trọng tài. 

Như thường lệ, nếu không có nguyên nhân cực kì đặc biệt nào thì không được phép thay đổi trọng tài. 

Chiều ngày 26/1, AFC đã tiến hành họp gấp, vì một số lí do đặc biệt. Tuy nhiên lúc đó, các tổ trọng tài khác sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã lần lượt về nước, ngoài tổ trọng tài mà Mã Ninh đứng đầu, chỉ còn tổ trọng tại vừa điều hành trận tranh hạng 3-4 vừa qua giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan.

Tuyển U23 Việt Nam rời khách sạn, lên đường ra sân đấu cho trận chung kết với tuyển U23 Uzbekistan. Thực hiện: Tuấn Hải

Vì thế, AFC không còn sự lựa chọn nào khác nên để tổ trọng tài của trận tranh hạng 3-4 điều hành trận chung kết vào chiều nay.

Do ban tổ chức nói rằng quyết định này là suy nghĩ cho vấn đề an toàn, nên cả 2 tổ trọng tài đều hiểu cho quyết định của AFC.

Không được tham gia trận chung kết lần này cũng là một nuối tiếc lớn đối với cá nhân trọng tài Mã Ninh, vì đây cũng là một giải đấu lớn, chỉ sau AFC Asian Cup. 

Các trọng tài đều rất trân trọng cơ hội này, coi đây là một niềm vinh hạnh, là cơ hội để thể hiện, để trải nghiệm và rèn luyện bản thân. 

Chinh Le (Theo Baidu, QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI