Trong ngày 23/8, TPHCM phải tập trung hết người lang thang trên đường

23/08/2021 - 14:09

PNO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TPHCM tập trung toàn bộ người lang thang, cơ nhỡ để xét nghiệm, đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội, đưa đi cách ly (nếu dương tính).

Ngày 23/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 4.

Theo Phó thủ tướng, trong những đợt giãn cách trước, do các địa phương cho rằng không đủ nhân lực để khống chế dịch, Trung ương đã tăng cường rất nhiều lực lượng cho đợt giãn cách này. Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo quận và các phường phải cam kết khống chế bằng được dịch trong đợt giãn cách này.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu không để xảy ra tình trạng giãn cách nghiêm trong những ngày đầu, buông lỏng những ngày sau mà phải đảm bảo từ đầu đến cuối nghiêm như nhau.

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị lãnh đạo các phường, xã đã được tăng cường lực lượng quân đội phải đảm bảo chỉ huy thật chặt chẽ, phát huy tối đa hiệu quả lực lượng bổ sung.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại quận 4 vẫn ghi nhận tại 2 địa điểm còn người lang thang cơ nhỡ trên đường. Ông đề nghị phải kiểm soát chặt vì đây là nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị tập trung toàn bộ đối tượng trên đưa vào các doanh trại quận, huyện đội để tổ chức xét nghiệm, phân loại và nếu dương tính sẽ đưa vào các khu cách ly.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, đến chiều 23/8, 312 phường, xã tại TPHCM phải tập trung được hết nhóm người lang thang cơ nhỡ còn trên đường.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI