Cách ly đối tượng lang thang, cơ nhỡ 21 ngày trước khi đưa vào trung tâm xã hội

20/06/2021 - 12:35

PNO - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết từ đầu đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại TPHCM, Sở đã đưa 70 người vô gia cư vào trung tâm xã hội.

Tối 19/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký ban hành Chỉ thị khẩn về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tính từ 27/4 - thời điềm làn sóng dịch COVID-19 thứ tư bùng phát tại TPHCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM
Tính từ 27/4 - thời điểm làn sóng dịch COVID-19 thứ tư bùng phát tại TPHCM, đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã tập trung được 70 người vô gia cư vào trung tâm bảo trợ của Sở

Theo UBND TPHCM, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, dự báo sẽ xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, một trong những nội dung của Chỉ thị là yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM rà soát, tổ chức cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, sống tại nơi công cộng vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý kiểm soát, phòng chống dịch.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM về nội dung này, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM khẳng định: “Đây là việc làm thường xuyên của Sở”.

Theo ông Lê Minh Tấn, liên quan đến việc rà soát, tổ chức cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, sống tại nơi công cộng vào Trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, ông đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan từ trước.

Các đối tượng được tổ chức đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội đều được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và cách ly 21 ngày tại phòng riêng của trung tâm.“Trong đợt cao điểm dịch bệnh từ 27/4 đến nay, Sở đã tổ chức tập trung được 70 người vô gia cư vào trung tâm bảo trợ xã hội của Sở để quản lý, chăm sóc phân loại và thực hiện biện pháp phòng chống dịch cho các đối tượng này” - ông Lê Minh Tấn cho hay.

“Để đảm bảo an toàn cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ cũng như thực hiện phòng chống dịch COVID-19, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức rà soát, đưa các đối tượng này vào các trung tâm của Sở để quản lý, chăm sóc” - ông Lê Minh Tấn thông tin.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI