Đưa 1.200 người lang thang vào trung tâm bảo trợ xã hội

29/06/2021 - 06:13

PNO - Chỉ thị 10/CT-UBND của UBND TPHCM yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát, tổ chức cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, sống ở nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý, kiểm soát, phòng, chống dịch.

Nhiều địa phương đã tích cực phối hợp với sở tổ chức đưa các đối tượng trên vào trung tâm hỗ trợ xã hội, nhưng ở một số nơi, các đối tượng này vẫn lang thang kiếm sống hoặc tụ tập nơi công cộng.

Một phụ nữ giả bán hàng rong để xin tiền  tại giao lộ Út Tịch - Cộng Hòa, Q.Tân Bình tối 20/6
Một phụ nữ giả bán hàng rong để xin tiền tại giao lộ Út Tịch - Cộng Hòa, Q.Tân Bình tối 20/6

Gần 20g ngày 26/6, trên đường Trường Chinh đoạn qua chợ Lạc Quang, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, mặc áo thun trắng lấm đầy bùn đất, quần kaki nhàu nát, không đeo khẩu trang đang nằm ngủ trước vỉa hè một căn nhà hai tầng đã đóng cửa. Theo một người dân, mấy hôm nay, cứ tối đến, người đàn ông này lại tìm đến những căn nhà có lan can chìa ra đường nằm ngủ qua đêm, đến sáng thì đi đâu không rõ. 

Lúc 20g ngày 26/6, tại giao lộ Út Tịch - Cộng Hòa, Q.Tân Bình, một phụ nữ ngoài 65 tuổi đứng ngay trụ đèn giao thông, tay bưng một rổ màu đỏ đựng các loại tăm bông, tăm xỉa răng chìa ra phía trước. Trời về khuya, nhiều người đi đường ái ngại, ghé cho tiền. Chỉ trong vài chục lượt đèn đỏ, có hơn 10 người tấp xe vào cho bà tiền chứ không mua gì của bà. Đây thực chất là một dạng xin ăn trá hình.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM - cho biết, chỉ tính riêng từ ngày 27/4 đến nay, sở đã đưa 70 người vô gia cư vào Trung tâm Bảo trợ xã hội TPHCM trực thuộc sở để quản lý. Các đối tượng này khai báo y tế, được đo thân nhiệt, phân loại và xét nghiệm, cách ly 21 ngày tại phòng riêng nếu có triệu chứng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện (đầu năm 2020) đến nay, TPHCM đã đưa gần 1.200 người xin ăn, sinh sống nơi công cộng, không có nơi cư trú ổn định vào trung tâm bảo trợ xã hội; trong đó, riêng năm 2020 là 1.117 người. 

Hoài An 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI