Trộm “cuỗm” mất cây cầu 22 tấn

19/03/2013 - 20:35

PNO - PNO - Người dân sống tại làng Gölçük (tỉnh Kocaeli, Thổ Nhĩ Kỳ) vô cùng bàng hoàng khi một cây cầu nặng đến 22 tấn tại đây đột nhiên “không cánh mà bay”.

Trom “cuom” mat cay cau 22 tan

Cầu bằng thép (ảnh minh họa: Yahoo!)

Cây cầu biến mất vào ngày 11/3, nhưng thông tin chỉ vừa được cảnh sát địa phương cung cấp. Theo đó, cây cầu có kết cấu bằng thép cao 25m và nặng đến 22 tấn, đã bị bọn trộm tháo đi và đem bán phế liệu với giá hơn 11.000 USD.

Cảnh sát vẫn đang truy tìm thủ phạm. Cây cầu được dân làng sử dùng để băng qua một con lạch nhỏ dẫn đến những vườn cây ăn trái. Người dân không hiểu bọn trộm đã dùng cách nào để mang cây cầu đi mà không ai hay biết. Mustafa Karakaş, một người dân địa phương chia sẻ: “Giờ đây không còn cây cầu, chúng tôi đành phải xắn quần để lội bộ qua con lạch”.

Trom “cuom” mat cay cau 22 tan

Người dân tại nơi cây cầu bị trộm mất (ảnh: Todayszaman)

Đây không phải trường hợp trộm cuỗm mất cầu lần đầu tiên. Vào năm 2011, một cây cầu cao 15m tại miền Tây bang Pennsylvani (Mỹ) cũng “không cánh mà bay”. Sau đó cảnh sát bắt được hai tên trộm và chúng khai đã dùng thiết bị hàn để tháo từng phần của cây cầu, rồi đem bán phế liệu. Năm 2008, một cây cầu bằng thép cao 11m tại miền Đông nước Nga cũng bị trộm mất.

THÙY NHIÊN (Theo Yahoo!)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI