Trình chiếu danh tác Oscar

21/02/2014 - 02:40

PNO - PNO - Chương trình chiếu phim tối thứ Sáu hàng tuần của ĐH Hoa Sen sẽ trở lại với người yêu phim bằng chủ đề Mùa phim Oscar, mở màn là tác phẩm điện ảnh The Shawshank redemption.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trinh chieu danh tac Oscar

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới Oscar (lần thứ 86) sẽ diễn ra. Nhân dịp này, ĐH Hoa Sen phối hợp cùng Art House Cine tổ chức chương trình chiếu phim Oscar, giới thiệu các danh tác điện ảnh từng nhận đề cử và đoạt giải.

Nhà tù Shawshank được chọn mở màn cho chủ đề này, phần nào cho thấy sự tương quan giữa nội dung phim với vụ án oan sai 10 năm gây chấn động dư luận trong nước thời gian vừa rồi. Nếu như nhân vật Andy trong phim phải thụ án oan chung thân, thì câu chuyện ở Việt Nam cũng bi kịch không kém: Nguyễn Thanh Chấn bị ngồi tù oan 10 năm.

Phim nhận bảy đề cử Oscar 1994 ở các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Nam diễn viên chính/Quay phim/Biên tập/Nhạc phim/Dựng phim/Âm thanh xuất sắc nhất, nhưng cuối cùng lại trắng tay vì Forrest Gump quá xuất sắc (vai chính trong The Shawshank redemption từng được nhắm cho Tom Hanks, nhưng ông đã từ chối vì bận đóng Forrest Gump).

Trinh chieu danh tac Oscar

Bất chấp thất bại ở đấu trường Oscar, The Shawshank redemption luôn có mặt trong bản xếp hạng các tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại. “Kẻ thua cuộc vĩ đại nhất trong lịch sử” được Viện Điện ảnh Mỹ AFI xếp thứ 71 trong danh sách Phim hay nhất lịch sử Mỹ (2007), vượt qua hai đối thủ năm xưa là Forrest Gump (thứ 76) và Pulp fiction (thứ 94). Tại IMDB, phim đã vinh dự đứng đầu bảng Top 250 (2008).

The Shawshank redemption do Frank Darabont làm đạo diễn. Ông có duyên với Stephen King khi bốn tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn kinh dị - giả tưởng này đều thành công vang dội, gồm: The woman in the room, The Shawshank redemption, The green mile (Dặm xanh), và The mist (Quái vật sương mù). Frank Darabont còn là đạo diễn của series phim truyền hình ăn khách The walking dead của kênh AMC.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 19g tối nay - 21/2 tại số 8, Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: IMDB

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI