Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa ra biển

28/11/2019 - 21:06

PNO - Ngày 28/11, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa không xác định trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington vẫn chưa đi đến đâu khi thời hạn cuối năm đã gần kề.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết họ đã phát hiện ra thứ dường như là tên lửa do Triều Tiên phóng và đang xem xét nơi chúng hạ cánh. Tuy nhiên, Bộ quốc phòng nói rằng tên lửa không đi vào không phận hoặc Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Phía Quân đội Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên đã bắn hai quả đạn từ một tỉnh phía đông xuống biển ngoài khơi. Vụ phóng này là lần đầu tiên kể từ khi Triều Tiên bắn hai tên lửa xuống biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào ngày 31/10.

Trieu Tien tiep tuc ban ten lua ra bien
Vụ phóng tên lửa ngay trước ngày lễ Tạ Ơn dường như là lời nhắc nhở của Triều Tiên gửi đến Mỹ khi thời hạn đàm phán cuối năm đã gần kề

Vụ thử xuất hiện sau khi Hàn Quốc rút lại quyết định hủy bỏ hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản, yếu tố chính trong hợp tác an ninh khu vực giữa hai đồng minh lớn nhất châu Á của Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa ra thời hạn cuối năm cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington, nhưng các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc sau khi cuộc họp cấp dài một ngày vào hôm 5/10, kết thúc mà không có tiến triển.

Các quan chức Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ nên từ bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên hoặc Bình Nhưỡng sẽ rời đi khỏi các cuộc đàm phán.

Triều Tiên yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống lại đất nước và hủy bỏ các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc, mà Bình Những xem như việc chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

Linh La (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI