Trẻ em IS tham gia hành quyết tám tù binh Syria

30/03/2015 - 18:01

PNO - PN - Những trẻ em sống dưới “nền giáo dục” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa xuát hiện trong video mới nhất của IS, quay cảnh chuẩn bị hành quyết tám tù binh Syria.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tám tù binh mặc trang phục áo liền quần màu cam bị bịt mắt và trói giật cánh khuỷu, họ bị các tay súng tuổi teen dẫn ra pháp trường. Các tay súng bịt mặt và được những bé trai trao vũ khí là dao, rồi những kẻ bịt mặt buộc tù nhân cúi mặt xuống đất để chuẩn bị thực hiện màn hành quyết.

Tre em IS tham gia hanh quyet tam tu binh Syria

Tre em IS tham gia hanh quyet tam tu binh Syria

Những bé trai cầm súng đứng sau các tù nhân mặc trang phục áo liền quần màu cam - Ảnh: Daily Mail

Trong đoạn băng video, một tay súng IS nói những lời lẽ xúc phạm các tù binh và gọi họ là “kẻ ngoại đạo nhơ nhuốc”. Tay súng này nói, các chiếc dịch chống lại IS chỉ có thể làm tổ chức này ngày một mạnh hơn.

Truyền thông Li-băng đưa tin một trong những người bị hành quyết là Younes Hujairi, vốn bị bắt cóc ở Arsal, gần biên giới với Syria hồi tháng Giêng.

Cơ quan truyền thông quốc gia Li-băng dẫn lời của gia đình nạn nhân cho biết Hujairi đã bị chặt đầu. Gia đình Hujairi nói rằng họ nhìn thấy anh ấy trong bức ảnh một tay súng IS mang thủ cấp của Hujairi.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Hujairi có phải là một trong những nạn nhân bị hành quyết hay không, nhưng đoạn băng nêu rõ tất cả tù binh bị hành quyết đều là người Shiite.

Tre em IS tham gia hanh quyet tam tu binh Syria

Tre em IS tham gia hanh quyet tam tu binh Syria

Một bé trai rất vui vẻ khi đưa dao cho các tay súng IS bịt mặt - Ảnh: Daily Mail

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đã xác nhận đoạn băng này là thật. Nhóm chiến binh IS “khát máu” này hành quyết rất nhiều người kể từ khi chiếm đóng ở một số khu vực tại Iraq và Syria.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI