Trào lưu cha mẹ đập trứng lên đầu trẻ gây phẫn nộ

24/08/2023 - 16:40

PNO - Xu hướng đập trứng lên trán trẻ ngày càng phổ biến trên TikTok. Hình ảnh này gây ra những phản ứng trái chiều về cách dạy con cái của các bà mẹ.

 

Trò đập trứng đã gây bão trên TikTok nhưng một số người lo ngại về sự an toàn của trẻ em. ẢNH: BIẾTYOURMEME
Trò đập trứng đã gây bão trên TikTok nhưng một số người lo ngại về sự an toàn của trẻ em

Xu hướng này lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng video ngắn cách đây vài tháng, do những phụ nữ quay phim lại những hình ảnh họ đập trứng vào đầu chồng hoặc người yêu của mình một cách bất ngờ để gây cười. Những đoạn clip này thường kèm theo những dòng chú thích nhẹ nhàng trêu chọc. Thông thường, nạn nhân phản ứng bằng nhiều cách như sốc, cáu kỉnh hoặc cười lớn.

Trào lưu này sau đó nhanh chóng trở nên phổ biến, ngày càng có nhiều người sáng tạo tham gia với hashtag #eggcrackchallenge, từ đó đã nhận được 64 triệu lượt xem. Mặc dù một số video có vẻ như được dàn dựng nhưng các bình luận vẫn tích cực vì người xem thích thú khi nhìn thấy những người đàn ông ông bị vợ hay người yêu chơi khăm.

Nhưng gần đây, những người dùng TikTok đã "mở rộng" đối tượng bị đập trứng. Họ "truy đuổi" các thành viên khác trong gia đình và cuối cùng là trẻ em bị lôi vào đám đông. Trong nhiều đoạn video được chia sẻ, có những đứa trẻ cười vui trước trò đùa này, nhưng cũng những đứa trẻ khác lại rơi nước mắt hoặc la hét đau đớn, gây ra phản ứng dữ dội từ người xem và các chuyên gia nuôi dạy con cái.

Từ những hình ảnh này, nhiều bậc cha mẹ đã bị chỉ trích khi bị nhiều người bình luận cáo buộc họ đang lợi dụng con cái để lấy lượt xem.

“Cá nhân tôi ghét những kiểu xu hướng này. Trẻ em không phải là đạo cụ” - một người dùng viết trên TikTok.

Các chuyên gia cũng bắt đầu lên tiếng phản đối. Kirsty Sommer, người có bằng tiến sĩ về phát triển trẻ em và nghiên cứu sự nhận thức, xã hội và cảm xúc sớm của trẻ tại Đại học Griffith ở Úc, cho biết các bậc cha mẹ đã không nhận ra loại hành vi này có thể gây tổn hại như thế nào. “Có lẽ họ không nhận ra quả trứng cứng đến mức nào” - cô nói.

Một nhóm bác sĩ nhi khoa @thepedipals có trụ sở tại Texas (Mỹ) cũng đã thực hiện một video chỉ trích xu hướng này trên TikTok. “Đừng là kẻ bắt nạt đầu tiên của con bạn và có thể đừng làm gương xấu cho con? Hãy là những người lớn biết yêu thương và có trách nhiệm" - họ nói.


Trọng Trí (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI