Xu hướng bôi son dưỡng lên mắt trên TikTok có thể gây nguy hiểm

30/03/2023 - 11:29

PNO - Bạc hà trong son dưỡng môi được cho là giúp cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn nhưng nó có thể gây viêm da khi dùng cho mắt.

 

Một người đàn ông bôi Son dưỡng môi sáp ong Burt's Bees lên mí mắt của mình trong một hộp đêm trong một video TikTok thu được tám triệu lượt xem
Video tiktoker bôi son dưỡng môi lên mí mắt thu hút 8 triệu lượt xem

Các bác sĩ Mỹ đang cảnh báo về một xu hướng TikTok mới gây nguy hiểm. Đó là thoa son dưỡng môi lên mí mắt để giúp tỉnh táo hơn hoặc tạo cảm giác sảng khoái khi thức đêm.

Xu hướng này được gọi là "Beezin". Cách làm này lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 2010, khi nhiều người thoa son dưỡng môi Burt's Bees quanh mắt để làm ẩm, mịn vùng da mắt cũng như giúp tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi bị dần quên lãng nhưng nay nó đang "hồi phục" và thậm chí được mọi người say mê bắt chước sau khi xem các video trên TikTok.

Các bác sĩ cảnh báo, son dưỡng môi Burt's Bees Beeswax chứa bạc hà có thể gây viêm da mí mắt, nhiễm trùng vùng da mắt hoặc mắt.

"Da trên mắt rất nhạy cảm nên việc làm này có thể gây viêm da tiếp xúc. Ngoài ra, việc dùng chung các sản phẩm cho môi và mắt với những người khác có thể lây nhiễm bệnh" - chuyên gia khoa học mỹ phẩm Carly Musleh cảnh báo.

Viêm da mí mắt là một tình trạng phổ biến khiến da trên hoặc xung quanh mí mắt bị khô, ngứa và đau.

Nhà khoa học mỹ phẩm Carly Musleh cho biết: 'Vùng da trên mắt siêu nhạy cảm nên những việc như [bôi Burt's Bees ở đó] có thể gây viêm da tiếp xúc'
Vùng da trên mắt vô cùng nhạy cảm và việc bôi son lên khu vực này có thể gây viêm da

Một đại diện của Burt's Bees cho biết, mặc dù sản phẩm có thể là 100% tự nhiên, nhưng điều đó không có nghĩa là nó có thể tốt cho mắt. "Burt's Bees kiểm tra tất cả các sản phẩm để đảm bảo chúng an toàn. Chúng tôi khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm theo chỉ dẫn".

Milton Hom - thành viên Ban cố vấn biên tập của Optometry Times - cho biết, việc bắt chước xu hướng này có thể dẫn đến một phản ứng viêm trên mắt và cần phải điều trị chuyên sâu. Bởi vì son dưỡng Burt's Bees Beeswax Lip Balm có thành phần gồm tinh dầu bạc hà, chất này sẽ tạo ra hiệu ứng làm mát khi bôi, nó cũng sẽ khiến da trên mí mắt mỏng hơn.

Trọng Trí (theo Heath Mailone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI