Tranh cãi trái chiều chuyện bé trai 7 tuổi xông vào đánh cướp có súng

02/06/2016 - 16:21

PNO - Sự việc trên xảy ra vào ngày 20/5 tại một cửa hàng bán game Silver Spring ở bang Maryland, Mỹ.

Đoạn clip được camera an ninh ghi lại cảnh hai nghi phạm bịt mặt bước vào gian hàng đồ chơi ở cửa hàng GameStop. Một tên rút ra khẩu súng, đe dọa thu ngân và yêu cầu họ nằm xuống đất.

Khi một trong hai tên cướp thấy đồ chơi cậu bé mới mua, hắn vung dao định cướp trắng trợn nhưng bất thành. Ngay lập tức, cậu bé dũng cảm với thú nhồi bông trong tay đã chống trả quyết liệt dù tên cướp có vũ khí.

Tranh cai trai chieu chuyen be trai 7 tuoi xong vao danh cuop co sung
Tên cướp khá vất vả để khống chế cậu bé 7 tuổi

Trong đoạn clip có thể thấy cậu bé đấm tên cướp nhiều cú, khiến chúng bị bất ngờ và phải mất mấy phút để định hình và khá vất vả để khống chế đứa bé trước khi cuỗm đi số tiền của cửa hàng.

Đoạn clip trên sau khi được cảnh sát công bố, đã dấy lên nhiều luồng ý kiến tranh luận trái chiều. Có người ca ngợi cho rằng việc làm của bé 7 tuổi tay không đánh cướp là đáng ngưỡng mộ, dù nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã quá dũng cảm dũng cảm - điều mà những người lớn có mặt ở đó không làm được.

Tuy nhiên, lại có rất nhiều ý kiến lên án cách đối đầu liều lĩnh này, nó có thể khiến cậu bé mất mạng bất cứ lúc nào. Đứa bé còn quá nhỏ để trách móc tuy nhiên, họ cho rằng cha mẹ cậu bé đã quá vô tâm để con mình có thể đối đầu với hoàn cảnh nguy hiểm đến vậy. Họ cho rằng đây là một bài học mà những người lớn cần phải rút kinh nghiệm.

Tranh cai trai chieu chuyen be trai 7 tuoi xong vao danh cuop co sung
Một trong hai tên cướp chỉa súng vào nhân viên cửa hàng

Về câu chuyện này của con trai mình, cha cậu bé giải thích: "Cháu đã đấm tên trộm. Khi thấy người lạ có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của mình, cháu đã đánh lại, đó là phản ứng tự vệ để bảo vệ mình".

Dù vậy, ông cho biết không đồng ý với cách làm nguy hiểm đó của con. Phía gia đình ông cũng đã nghiêm túc nhắc nhở con trai sau khi xem lại video nói trên.

Người cha cho biết thêm, khi vụ tấn công xảy ra, cả gia đình ông có mặt trong cửa hàng bán game, nhưng lúc các nghi phạm xông vào, vợ chồng anh không đứng cạnh con trai. Tất cả mọi người trong đó bị khống chế, đặt hai tay lên đầu và ngồi thụp xuống sàn trong lúc chúng thực hiện hành vi cướp.

May mắn là trong vụ cướp táo tợn trên không một ai bị thương. Hiện cảnh sát đang truy lùng 2 nghi phạm. Số tiền mà chúng cướp được từ quầy thu ngân chưa được làm rõ.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI