Trà Vinh: Không có giấy xét nghiệm âm tính, người sở tại cũng không được vào tỉnh

11/07/2021 - 14:34

PNO - Kể cả những người dân sở tại, dù có đi về trong ngày, nhưng không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sẽ không được vào tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, địa phương này cũng tạm dừng 5 bến phà ngang sông qua tỉnh Bến Tre.

Ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn vừa ký công điện khẩn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, TP về Trà Vinh để phòng dịch COVID-19.

Văn bản nêu chỉ đạo tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố về Trà Vinh qua các chốt kiểm soát y tế tại các đường mòn, lối mở trên địa bàn, phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 5 ngày.

Người Trà Vinh đi ra ngoài tỉnh và trở về trong ngày không có giấy xét nghiệm âm tính sẽ không được về
Người Trà Vinh đi ra ngoài tỉnh và trở về trong ngày mà không có giấy xét nghiệm âm tính thì không được vào tỉnh

Việc xét nghiệm phải được thực hiện tại các cơ quan y tế có thẩm quyền. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính như nêu trên (kể cả người dân sinh sống tại tỉnh Trà Vinh đi ra ngoài tỉnh và trở về trong ngày) sẽ không được vào tỉnh.

Văn bản cũng giao chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn, không để bỏ sót đối tượng.

Tính đến thời điểm này, Trà Vinh đã ghi nhận 39 ca mắc COVID-19 (Bộ Y tế đã công bố), trong đó trên 20 ca với nguồn lây nhiễm chủ yếu từ những người về từ Bình Dương, TPHCM...

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đi công tác tại TPHCM và những vùng có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, khi trở về Trà Vinh phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày.

Sau đó, những người này phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 ba lần trong ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 của thời gian cách ly.

Được biết, Trà Vinh cũng đã thiết lập 6 khu vực cách ly y tế tại các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Tiểu Cần.

Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Trà Vinh đã phát đi thông báo về việc tạm dừng hoạt động các bến phà ngang sông với các bến thuộc tỉnh Bến Tre nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, tỉnh tạm dừng bến Vĩnh Hưng (Long Đức, TP. Trà Vinh) qua bến Vàm Đồn (Cẩm Sơn, Mỏ Cày Nam, Bến Tre); bến Long Hưng II (Hòa Minh, huyện Châu Thành) qua Bến Luông (Thạnh Thới, Thạnh Phú, Bến Tre); bến Rạch Gốc (Long Hòa, Châu Thành) qua Bến Giông (Bình Thạnh, Thạnh Phú, Bến Tre); Bến Bạ (Hòa Minh, Châu Thành) qua bến Cả Ráng (Bình Thạnh, Thạnh Phú, Bến Tre); bến Thủ Sau (Long Hòa, Châu Thành) qua Bến Chỏi (An Thủy, An Qui, Thạnh Phú, Bến Tre).

Riêng 2 bến Bà Liêm (Hòa Minh) qua bến Hòa Lợi (Hòa Lợi, Thạnh Phú, Bến Tre) và bến Rạch Ngựa (Long Hòa, Châu Thành) qua bến An Trại (An Thuận, Thạnh Phú, Bến Tre) được phép hoạt động để vận chuyển hàng hóa, nông sản phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI