Trà Vinh tạm đình chỉ công tác hàng loạt lãnh đạo cơ sở y tế vì lơ là phòng chống dịch

07/07/2021 - 11:44

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa chỉ đạo tạm đình chỉ công tác giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, trưởng Trạm và nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Hòa, liên quan đến ca bệnh COVID -19 trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Ngày 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký văn bản chỉ đạo tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang, Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Hòa và nhân viên y tế của trạm này do liên quan đến ca bệnh COVID -19 trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Một vùng cách ly y tế trên địa bàn Trà Vinh
Một vùng cách ly y tế trên địa bàn Trà Vinh

Theo đó, tính từ ngày 29/6 đến nay, đã có rất nhiều trường hợp từ TPHCM, Bình Dương di chuyển về Trà Vinh và có đến trạm y tế địa phương khai báo. Tuy nhiên, nhân viên y tế lại không xử lý test nhanh, có trường hợp người dân xin test nhanh nhưng cán bộ y tế không thực hiện hoặc không hướng dẫn cụ thể cho bà con nhân dân.

Những người này sau khi khai báo y tế rồi về nhà, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người và địa phương không phát hiện. Đến khi phát hiện ca nghi nhiễm hoặc nhiễm, đã để lại hậu quả nặng nề, đây là hành vi thiếu trách nhiệm cần xử lý nghiêm khắc.

Để những hạn chế, yếu kém không xảy ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với giám đốc Trung tâm y tế huyện Cầu Ngang, trưởng Trạm y tế xã Mỹ Hòa và nhân viên y tế của trạm này, liên quan đến ca bệnh về từ quận 7, TPHCM.

Trước mắt, sẽ phân công cán bộ, viên chức khác điều hành, thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tạm đình chỉ công tác các vị trí nêu trên. Sau đó, sẽ tiếp tục xem xét, tùy vào mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo quy định.

Ngoài ra, sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với những người đứng đầu tại các địa phương đơn vị để xảy ra các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm, nhưng không áp dụng kịp thời các biện pháp phòng dịch, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Được biết, trước đó, vào ngày 3/7, một nam công nhân làm việc ở quận 7 (TPHCM) đã di chuyển xe máy về quê nhà ở huyện Cầu Ngang và có ghé khai báo y tế tại địa phương. Sau đó, nam công nhân về tạm trú tại nhà mẹ nuôi và có tiếp xúc 5 người trong gia đình.

Đến ngày 5/7, nam công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế đã tiến hành cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại trong gia đình là F1, kết quả có thêm 3 trường hợp mắc COVID-19.

Tính đến ngày 6/7, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (trong đó có 17 ca nhập cảnh, 10 ca còn lại liên quan đến TPHCM và Bình Dương).

Hiện toàn tỉnh đang có 3 vùng cách ly y tế.

Tỉnh Trà Vinh vừa phát đi thông báo, từ 0g ngày 6/7, người dân từ các địa phương có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng khi về Trà Vinh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 5 ngày trước khi đến.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI