Trà Vinh ghi nhận 1 ca nghi mắc COVID-19

31/05/2021 - 13:59

PNO - Hiện ca nghi mắc COVID-19 này đã được đưa đi cách ly và 2 khu vực dân cư có liên quan tại Trà Vinh cũng đã được phong tỏa.

Ngày 31/5, Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh Nguyễn Hữu Phước cho biết, địa phương này vừa ghi nhận ca nghi mắc COVID-19, có liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở TPHCM.

Ca nghi mắc là nam sinh viên một trường đại học tại TPHCM, ở trọ trên một con hẻm thuộc đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM).

Sau khi nam sinh viên này về quê nhà (thuộc khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu kè, tỉnh Trà Vinh) thì chùm ca bệnh từ Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở TPHCM được phát hiện.

Nam sinh trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, đến tối 30/5 kết quả từ Viện Pasteur TPHCM thông báo dương tính với SARS-CoV-2.

“Hiện nam sinh đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị. Ngay trong đêm, ngành chức năng cũng đã phong tỏa khu vực khóm 5 và khóm 6, thị trấn Cầu Kè. Qua điều tra dịch tễ, có 20 trường hợp tiếp xúc gần với nam sinh cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện ngành y tế tiếp tục truy vết những trường hợp có liên quan và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch”, ông Phước cho biết thêm.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI