Trả thù chồng

30/08/2018 - 12:00

PNO - 20 năm hôn nhân. Giờ có tất cả anh lại phủ nhận tôi. Tôi muốn trả thù: làm nhục, bêu rếu, khiến cho họ mất hết uy tín, danh dự, khiến các con của tôi căm thù họ...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Sau 20 năm chung sống, trải qua muôn vàn khó khăn để có nhà đẹp, địa vị xã hội, con cái ngoan ngoãn, giỏi giang thì chồng tôi lại phản bội. Cô gái ấy trẻ và đẹp hơn tôi. Khi biết tôi đã biết chuyện, chồng tôi nói anh đang tìm cơ hội để thú nhận, xin lỗi tôi và xin ly hôn; rằng anh đã gặp tình yêu của đời anh; rằng cô ta làm cho anh cảm thấy mình trở lại thời trai trẻ, đầy năng lượng sáng tạo cho công việc và vui sống; còn đời sống với tôi đã trở nên quá tẻ nhạt và mệt mỏi…

Tra thu chong
Ảnh minh họa

Nhìn anh ta trâng tráo nói những lời ấy, tôi như muốn phát điên. Đúng là sau 20 năm chung sống, giờ tôi là người đàn bà trung niên đang dần tàn úa; còn anh ta vẫn trẻ trung, khỏe mạnh và sung sức; bởi vì tôi đã gánh hết bao nhiêu phần mệt nhọc, cực khổ, để anh ta tập trung vào sự nghiệp. Giờ có tất cả, anh ta lại phủ nhận tôi.

Tôi muốn trả thù: làm nhục, bêu rếu, khiến cho họ mất hết uy tín, danh dự, khiến các con của tôi căm thù họ... Yên lặng ly hôn chẳng khác nào tôi phải ngậm đắng nuốt cay; để anh ta thong thả ra đi với một nửa tài sản và gầy dựng cuộc sống mới, tôi không cam lòng. Tại sao lại bất công như vậy được?

Thanh Lương (TP. HCM)

Chị Thanh Lương thân mến,

Không người phụ nữ nào ở vào hoàn cảnh của chị mà không có tâm trạng như thế. Đau đớn lắm, uất ức lắm và cảm thấy không cam tâm nhìn kẻ đó nhơn nhơn hạnh phúc. Thế nhưng, đoan chắc với chị một điều: càng trả thù chị sẽ càng đau, càng buồn, càng khổ mà thôi. Như một vết thương cứ bị chà xát, nhiễm trùng, nhìn rất gớm ghiếc, rất nhức nhối. Mà đến chừng nó lành, vết sẹo có khi còn to hơn.

Chị hãy tự hỏi bản thân: vì sao chị muốn trả thù? Vì còn yêu anh ta? Nếu yêu thì sao lại trả thù? Vì đã hết yêu anh ta? Hết yêu thì còn cần gì nữa loại người đó? Có phải chị muốn trả thù chỉ vì chính bản thân mình, vì thấy lòng tự tôn của mình bị chà đạp? Động tác trả thù của chị có phải sẽ khiến họ nghĩ rằng, họ cao hơn chị, chị cần họ, chị tiếc nuối, chị “ăn không được nên đạp đổ?”. Chị có muốn họ nghĩ thế về mình?

Tốt nhất, chị hãy tránh xa cái nguồn khiến chị đau khổ - hai kẻ ấy. Đi càng xa họ, càng quên họ mau chóng, chị càng sớm thanh thản, vui vẻ và có thể lại một lần nữa hạnh phúc. Suy cho cùng, đó mới là mục đích sống của chúng ta, chứ không phải đeo bám theo ai đó, để họ coi thường mình và mình cứ phải đối diện với nỗi đau.

Con người ta chỉ sống có một lần. Nên sống sao cho thật vui, nhẹ nhàng và hạnh phúc. Càng đắm chìm vào đau khổ và hận thù, chị sẽ càng thấy nặng nề, bất hạnh. Hãy nghĩ và sống cho bản thân mình. Khi đó, chị sẽ thấy, những kẻ không biết giữ lấy chị mới bất hạnh.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI