Trả giá đắt vì lằng nhằng với người yêu cũ

03/09/2022 - 11:30

PNO - Anh bàng hoàng khi bắt gặp vợ và người cũ tại phòng trọ, quần áo xộc xệch. Vợ anh giải thích, sau mấy ly bia, cô không làm chủ được bản thân.

 

Anh níu kéo nhiều lần cũng bởi còn yêu vợ (Ảnh minh hoạ)
Anh nhiều lần níu kéo cũng bởi còn yêu vợ (Ảnh minh hoạ)

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến ngày cưới của Tấn và Hy. Hình đã chụp, thiệp mời đã được gửi đi, tiệc cũng đã đặt, căn phòng trọ của Hy cũng đã được sắm sửa, trang hoàng đẹp đẽ để chuẩn bị cho cuộc sống chung. Mọi thứ đã hoàn tất, kể cả giấy đăng ký kết hôn, chỉ chờ lễ cưới diễn ra. Vậy mà Tấn quyết định huỷ hôn.

Hy khóc lóc, van xin, hứa hẹn. Gia đình hai bên thì sốc, trách mắng đôi trẻ nông cạn. Hai bà mẹ mất mặt bởi chuyện mất tiền cọc ở nhà hàng không đáng nói bằng việc phải gọi cho bà con họ hàng hồi đám, giải thích chuyện huỷ hôn của đôi trẻ.

Có lúc Tấn xao lòng khi thấy Hy vật vã khóc lóc, mẹ cha phải xấc bất xang bang giải quyết hậu quả việc huỷ hôn. Nhưng khi bình tâm, Tấn biết mình quyết định không sai.

Mọi việc có lẽ bắt đầu từ chuyện Tấn và Hy đổi sang phòng trọ mới, rộng rãi hơn  để tiện cho việc sống chung sau này. Tấn hớn hở dán tường, treo tranh, treo ảnh cưới của hai vợ chồng ngay đầu giường. Anh cố chăm chút để biến căn phòng trọ thành tổ ấm.

Hy hờ hững nhìn mọi thứ. Cô không động tay vào việc trang hoàng của Tấn, như thể căn phòng này không dành cho cô. Có lúc Hy như người cõi mộng, ngơ ngác hỏi Tấn: “Vậy em phải lấy anh thật hả? Mình sống ở đây hả? Đời con gái của em kết thúc nhanh vậy sao?”.

Tấn bật cười, véo mũi Hy bảo cô khờ dại. Anh và Hy yêu nhau ba năm, đâu phải ngày một ngày hai mà trông cô có vẻ như… bị lừa tình.

Tấn nghe ai đó nói cô gái nào sắp cưới cũng bị sốc tiền hôn nhân. Họ tiếc nuối thời con gái son rỗi, tiếc khoảng trời tự do, lo lắng đời sống vợ chồng phía trước liệu có ấm êm, suôn sẻ?... Anh hoàn toàn cảm thông với vợ nên ra sức chiều chuộng cô, gánh vác mọi việc để cô yên lòng.

Nếu chỉ là chuyện ẩm ương trước ngày cưới của vợ thì Tấn cho qua, nhưng có lần anh bắt gặp vợ đi cùng người yêu cũ, khi ấy anh biết mọi chuyện không đơn giản.

Trong bữa cơm tối đó, anh cố lấy giọng nhẹ nhàng hỏi Hy: “Trưa nay anh thấy em đi với Quân, em có mời anh ấy dự cưới không?”. Hy tái mặt, cho là Tấn theo dõi, không tin tưởng cô. Tấn phải dỗ dành, xin lỗi vợ.

Tới lần thứ hai gặp Hy đi cùng Quân, Tấn không cho là họ tình cờ. Anh nghiêm túc yêu cầu Hy không nên qua lại với người yêu cũ. Hy lại giận dỗi, nói anh ích kỷ, ghen bóng ghen gió, sau này làm vợ rồi anh còn quản cỡ nào… Cũng vì tình yêu dành cho Hy quá lớn, Tấn lại làm làm lành, bỏ qua cho cô.

Bữa đó, anh kết thúc chuyến công tác sớm hơn dự tính nên vội mua vài món ngon mang về cho Hy bất ngờ. Rồi anh bất ngờ hơn khi bắt gặp Quân tại phòng trọ. Hai người họ quần áo xộc xệch, giường chiếu xô lệch…

Hy giải thích rằng sau mấy ly bia cô không làm chủ được bản thân. Cô sắp lấy chồng, Quân lưu luyến cô nên họ hơi quá trớn chứ chưa tới mức như Tấn nghĩ…

Tấn nghe cõi lòng lạnh giá. Hy làm vậy không những xem thường cuộc hôn nhân giữa anh và cô ấy. Lỗi lầm của Hy anh có thể cho qua, nhưng ngày rộng tháng dài, đó sẽ là chiếc dằm nhói buốt mỗi khi vợ chồng cơm không lành canh không ngọt. Vợ chồng ngoài tình yêu thương còn có tôn trọng, nâng niu lẫn nhau. Hy đánh rơi mọi thứ khi con thuyền còn chưa kịp ra khơi, anh làm sao cùng cô đi hết đoạn đường giông gió?

Dạo trước, mạng xã hội lan truyền đoạn clip cô gái trong bộ váy cưới, đang cùng chú rể chụp ảnh, nhưng họ liên tục tranh cãi chỉ vì cô gái khư khư điện thoại trong tay, mải miết nhắn tin cho người yêu cũ. Anh chồng không thể chấp nhận nên tỏ thái độ khá gay gắt.

Không biết rồi lễ cưới của họ có diễn ra hay không, nhưng hình ảnh cô dâu đứng bên cạnh chồng tương lai vẫn nuối tiếc, liên tục nhắn nhe cho người yêu cũ là không thể chấp nhận. Dân mạng tới tấp ném đá, đả kích cô gái không thương tiếc. Họ xúi chàng trai bỏ sớm để khỏi bị cắm sừng về sau…

Chẳng mấy khi xã hội rầm rộ chuyện đàn bà ngoại tình, bởi đàn bà thường chung thuỷ, biết giữ gìn phẩm giá. Một khi đã ngoại tình, họ không còn đường lui. Cái giá phải trả cho việc ngoại tình là rất đắt, bởi chẳng mấy ai chấp nhận và tha thứ.

Ngoài việc đánh mất giá trị bản thân, họ còn bị xã hội và người thân lên án, ghét bỏ. Phận đàn bà vốn chông chênh, nhưng trong nỗi cô đơn, hãy biết gượng dậy, nương tựa chính mình, chọn cho mình hướng đi đúng, đừng đưa mình vào ngõ cụt...

                                                                                                                                                                                                                                                               Đức Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI