TPHCM: Tập trung bảo vệ những trường hợp có nguy cơ cao và rất cao

07/12/2021 - 12:28

PNO - Sáng 7/12, bên lề kỳ họp lần thứ tư, HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thông tin về một trong những biện pháp quan trọng phòng chống dịch COVID-19 hiện nay trên địa bàn TP.

Cụ thể, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận, hiện tại, Thành phố cần tập trung bảo vệ những trường hợp có nguy cơ cao và rất cao lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này gồm người cao tuổi, chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bí thư Nguyễn Văn Nên phân tích, một số người cao tuổi có tâm lý chủ quan rằng mình chỉ ở nhà, không ra ngoài nên thời gian qua chưa tiêm vắc xin. Tuy nhiên, sự chủ quan đó vô tình khiến họ có nguy cơ cao lây nhiễm, chuyển nặng và tử vong.

Dự kiến, từ 10/12, TPHCM triển khai tiêm vắc xin mũi 3
Dự kiến, từ 10/12, TPHCM triển khai tiêm vắc xin mũi 3

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, khi Thành phố mở cửa các hoạt động, đối tượng độ tuổi thanh niên không đáng lo ngại, tiêm đủ vắc xin, sức khỏe tốt sẽ yên tâm. Nhưng thời gian qua, trong quá trình mở cửa, Thành phố phát hiện trong những người tử vong do COVID-19, có một số người rất an toàn trong thời gian giãn cách xã hội nhưng khi con cháu đi làm, giao lưu bên ngoài và đã mang mầm bệnh về nhà.

"Người dân cần có ý thức bảo vệ gia đình và người thân mình, chứ không chỉ cho cá nhân mình nữa", Bí thư Thành ủy TPHCM nói.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã chấp thuận đề xuất của Sở Y tế TPHCM về việc triển khai thực hiện chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ.

Sở Y tế cũng được giao khẩn trương hoàn thiện kế hoạch và triển khai thực hiện. Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố được giao phối hợp với Sở Y tế khẩn trương xây dựng và triển khai sớm thế trận y tế.

Tuyết Dân - Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI