"Nếu chưa đảm bảo an toàn thì nên hoãn cho trẻ lớp Một đến trường"

07/12/2021 - 12:04

PNO - Sáng 7/12, bên lề kỳ họp lần thứ tư, HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ngay trong buổi sáng nay, Thành phố đã hội ý về việc có nên tạm hoãn cho trẻ lớp Một tới trường trong thời điểm hiện tại hay không.

Nhắc lại ý kiến của mình trong cuộc họp sáng nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, nếu chưa thể đảm bảo an toàn thì nên trì hoãn cho trẻ lớp Một tới trường, vì không ai bắt buộc phải thực hiện ngay.

"Dù kế hoạch đã đưa ra, nhưng tình hình diễn biến dịch COVID-19 khôn lường như vậy thì không nên cứng nhắc", Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp sáng 7/12
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp sáng 7/12

Thông tin về việc lấy ý kiến góp ý của phụ huynh đối với việc cho trẻ lớp Một đến trường, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh điều này mang ý nghĩa quan trọng. Tỷ lệ phụ huynh không đồng tình cho trẻ lớp Một tới trường cao cũng đồng nghĩa cho thấy sự thiếu an tâm.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng vấn đề cho trẻ lớp Một tới trường cần tính toán kỹ và thành phố sẽ không thực hiện một cách gượng ép và nếu gia đình, phụ huynh các cháu chưa thấy an tâm, Thành phố sẽ tôn trọng ý kiến của họ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói: "Ban đầu, Thành phố chỉ có ý định thí điểm cho trẻ cấp 2, cấp 3 tới trường, tuy nhiên, ngành giáo dục, chính quyền muốn thử nghiệm. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến theo từng ngày, chúng ta cần thận trọng xem xét trong thời điểm hiện tại".

Tuyết Dân - Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI