TPHCM sẽ có thêm 500.000 liều vắc xin Moderna?

09/08/2021 - 13:52

PNO - Một nhóm luật sư tại Hoa Kỳ đã đề xuất tặng TPHCM 500.000 liều vắc xin Moderna.

Ngày 9/8, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã gửi công văn khẩn cho Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề xuất tặng lô vắc xin Moderna 50.000 lọ (tương đương 500.000 liều) cho TPHCM.

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại TPHCM - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Theo đó, ngày 8/8/2021, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã nhận thông tin của luật sư Võ Đức Duy (là người Việt Nam ở Mỹ), Trưởng điều hành công ty luật Santa Lawyers chi nhánh Việt Nam (tòa nhà Lemeridien 3C Tôn Đức Thắng, quận 1) và các cộng sự trong ngành luật tại Hoa Kỳ và TPHCM đã gửi thư đến Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Trong thư, luật sư Nguyễn Đức Duy viết: “Sau nhiều lần liên tiếp thảo luận với các hãng dược phẩm Hoa Kỳ, nhóm luật sư chúng tôi sẽ được nhận một lô vắc xin Moderna với số lượng là 50.000 lọ để biếu tặng trực tiếp cho người dân ở TPHCM, góp phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống và ngăn ngừa đại dịch lây nhiễm...

Thay mặt cho nhóm luật sư, tôi khẩn thiết kính mong Thành ủy, UBND TPHCM chấp thuận tiếp nhận lô vắc xin Moderna nêu trên, trình báo với Bộ Y tế và nhanh chóng tiến hành các thủ tục hành chính rút gọn tiếp nhận lô vắc xin này để sử dụng kịp thời trong thời hạn vắc xin còn hiệu lực”.

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đề xuất UBND TPHCM cho chủ trương để Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp với Văn phòng Ủy ban, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và Cục Hải quan TP kịp thời tiếp nhận lô vắc xin nêu trên.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI