TPHCM: Phải hoàn thành tiêm vắc xin Pfizer và Moderna trước ngày 8/8

05/08/2021 - 11:07

PNO - Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản đến các cơ quan liên quan về việc khẩn trương tiêm vắc xin của Pfizer và Moderna trước ngày 8/8.

 

Người dân tại quận 11 TPHCM tiêm vắc xin
Người dân tại quận 11 TPHCM tiêm vắc xin

Theo đó, để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản khẩn đến UBND, trung tâm y tế, phòng y tế TP. Thủ Đức và các quận huyện; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP; các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành, công lập và ngoài công lập về việc tiêm ngừa vắc xin Pfizer và Moderna cho người dân.

Theo Sở Y tế, kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 đợt 5 tại TPHCM, Sở Y tế đã phân bổ vắc xin của Pfizer và Moderna đến các đơn vị để tiêm cho các nhóm đối tượng theo quy định.

Trong đó, vắc xin phòng COVID-19 BNTI62b2 (Cominaty) đợt 8 và vắc xin phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vắc xin Moderna) đợt 11 được bảo quản ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C phải sử dụng hết trong vòng tối đa 30 ngày.

Để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế TP đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vắc xin của Pfizer và Moderna đã được cấp phát cho đơn vị trước ngày 8/8/2021.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khẩn trương rà soát ngay kế hoạch tổ chức tiêm 2 loại vắc xin này của các đơn vị, để kịp thời điều phối cho các đơn vị khác, đảm bảo sử dụng hết số vắc xin được cấp.

Tính đến 7g30 sáng 5/8, TPHCM đã tiêm vắc xin cho 1.292.880 người. Riêng ngày 4/8, TP đã tiêm chủng 179.560 liều. Tất cả người được tiêm đều an toàn tuyệt đối.

Thành phố cho biết vắc xin đang đầy kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM. Ngành Y tế đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Vì vậy, bà con chưa tới lịch tiêm chủng không nên tập trung đông ở các điểm tiêm, mong mọi người hỗ trợ, tuân thủ nghiêm lịch tiêm đã được sắp xếp để giảm ùn tắc và đảm bảo quy định giãn cách.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI