TPHCM: Phát hiện 46 ca dương tính ở Công ty điện tử Samsung

13/07/2021 - 21:58

PNO - 3 phân xưởng của Công ty điện tử Samsung đã tạm ngưng hoạt động do có ca dương tính với SARS-CoV-2.

 

Tại buổi đánh giá nguy cơ tại các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao của Bộ Y tế vào ngày 13/7, ông Đỗ Thành Hải - Giám đốc An toàn sức khỏe môi trường Công ty điện tử Samsung - cho biết, công ty có 7.000 người lao động, 16 phân xưởng. Tại công ty đã phát hiện 46 dương tính với SARS-CoV-2 và 300 trường hợp F1. Các ca bệnh và trường hợp F1, F2 được phát hiện tại 3 phân xưởng. 3 phân xưởng này đều đã tạm thời ngưng hoạt động. 

Công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức. Ảnh: Hoài Thương
Công nhân làm việc tại Khu Công nghệ cao, TP. Thủ Đức - Ảnh: Hoài Thương

Trao đổi với đoàn kiểm tra, công ty cho biết sẽ có những điều chỉnh trong công tác tiếp nhận và xử trí đối với người lao động có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, đồng thời có các phương án phòng chống dịch, khử khuẩn phân xưởng. Đặc biệt, công ty đang xây dựng phương án tổ chức cách ly người lao động ngay tại doanh nghiệp để đảm bảo an toàn sản xuất.

TS.BS Nguyễn Thanh Hà - Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế - thuộc Tổ Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM - cho biết, các doanh nghiệp đã có phương án phòng, chống dịch. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, các phương án, quy trình này chưa thực sự đảm bảo. Trường hợp có ca bệnh thì nguy cơ lây nhiễm ở các doanh nghiệp rất cao. Do đó, hiện nay các cấp, ban ngành liên quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát, thẩm định các phương án của doanh nghiệp để kịp thời hướng dẫn, khắc phục các hạn chế. Những doanh nghiệp nguy cơ cao cần tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI