Công ty PouYuen Việt Nam dừng hoạt động từ ngày 14/7

13/07/2021 - 19:23

PNO - Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân, với hơn 56.000 lao động, dừng sản xuất từ ngày mai theo yêu cầu chính quyền địa phương để phòng chống dịch.

Quyết định tạm dừng 10 ngày được đưa ra sau khi lãnh đạo nhà máy làm việc với chính quyền quận Bình Tân sáng 13/7. Theo đó, quận Bình Tân đề nghị PouYuen chỉ được hoạt động khi bố trí toàn bộ công nhân ở lại nhà máy, cứ 3 ngày phải xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ lao động. Công ty không thể đáp ứng những yêu cầu này.

Công nhân Pouyuen giờ tan ca
Công nhân PouYuen giờ tan ca

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho hay nhà máy không thể bố trí tất cả lao động ăn ở tại nhà máy bởi số lượng quá lớn, trong khi diện tích nhà xưởng đều lắp máy móc. Công ty đã tính phương án giảm sản xuất, từ đó giảm số lao động trong thời gian TPHCM áp dụng Chỉ thị 16. Nhưng nếu duy trì sản xuất mức tối thiểu 30%, số người ở lại nhà máy đã hơn 16.000 người. Công ty khó đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt lượng người lớn như vậy trong 10 ngày.

Trước đó, công ty có khoảng 33.000 trên tổng số 56.000 công nhân đã tạm ngừng việc vì nhiều lý do khác nhau có liên quan đến dịch COVID-19 kể từ đầu năm đến nay. Hiện gần 14.000 lao động sống ở Tiền Giang, Long An, Bến Tre... hàng ngày đi làm bằng xe đưa rước của công ty. 

Kể từ khi phát hiện ca mắc đầu tiên vào ngày 9/6, đến ngày 11/7 công ty đã ghi nhận 43 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. 

PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp Đài Loan chuyên sản xuất giày thể thao cho các nhãn hàng lớn, là công ty có số công nhân đông nhất TPHCM.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI