TPHCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả hành khách xuống sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn

05/04/2020 - 17:14

PNO - Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, từ chiều 4/4/2020, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại ga Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất (các chuyến bay trong nước).

Khoảng 400 người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại ga quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất mỗi ngày.

Đồng thời, tại hai cửa khẩu quan trọng này, tất cả hành khách cũng phải qua bước kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Chỉ khi nào có kết quả âm tính, hành khách mới được tiếp tục hành trình.

TP.HCM bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2  với các chuyến bay trong nước tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 4/4/2020.
TPHCM bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với các chuyến bay trong nước tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 4/4/2020

Trong trường hợp số lượng người vào TPHCM từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vượt 500 hành khách, thành phố sẽ đưa về khu xét nghiệm ngoài sân bay để đợi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19, nhằm đảm bảo lưu thông trong nhà ga. Sau khi có kết quả, nếu âm tính sẽ được về ngay, không phải cách ly 2 tuần.

Tại nhà ga xe lửa, cũng sẽ triển khai các bước tương tự như tại sân bay.

Về giao thông đường bộ, TPHCM cũng đã triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính và 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

TPHCM sẽ tận dụng thời gian hai tuần thực hiện cách ly toàn xã hội để triển khai giám sát trong cộng đồng thông qua khai báo y tế và xét nghiệm tầm soát mở rộng; đặc biệt là tại các khu vực, địa điểm có nhiều sự giao thương giữa thành phố và các tỉnh thành.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI